Theo đó, tại Mục 1 Công văn 623/TTg-KSTT năm 2025, Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương thực hiện và hoàn thành tích hợp, cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trong tháng 6-2025. Nâng cấp, phát triển Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh đáp ứng yêu cầu triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia là điểm “một cửa số” tập trung, duy nhất của quốc gia theo chỉ đạo của Chính phủ tại Điểm 7 Mục 3 Nghị quyết 124/NQ-CP.
Đồng thời không duy trì (đóng giao diện) Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh từ ngày 1-7-2025 và không duy trì (đóng giao diện) Cổng Dịch vụ công cấp bộ chậm nhất đến hết tháng 2-2026 theo chỉ đạo tại Thông báo 19-TB/TGV ngày 9-5-2025 của Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triền khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
Các bộ, ngành rà soát, sửa đổi, bổ sung hoặc trình cấp có thẩm quyền sửa đổi, bồ sung các quy định liên quan đến thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên các hệ thống thông tin khác như: Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, hệ thống mạng đấu thầu quốc gia để bảo đảm việc triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia trên Trung tâm dữ liệu quốc gia là điểm “một cửa số” tập trung, duy nhất của quốc gia.
Theo đó, Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ được kết nối liên thông, thông suốt với hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của các bộ ngành, địa phương để người dân và doanh nghiệp thực hiện được mọi thủ tục hành chính thông qua máy tính, điện thoại di động… có kết nối internet. Từ đó, cổng dịch vụ quốc gia sẽ chuyển hồ sơ đến cổng dịch vụ công các cấp. Việc triển khai cổng dịch vụ công quốc gia là một cửa sổ số duy nhất không thay đổi thẩm quyền giải quyết thủ tục của các bộ, ngành, địa phương.
Người dân, doanh nghiệp chỉ cần nhớ một địa chỉ duy nhất: https://dichvucong.gov.vn, để tránh lừa đảo qua các website giả mạo và tăng cường công khai, minh bạch, theo dõi đôn đốc, bảo đảm chất lượng thực hiện thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công.
Thanh Đồng (tổng hợp)