Sao Juventus lỡ trận Thụy Điển vs Tây Ban Nha tại EURO 2020 vì COVID-19

09/06/2021 - 06:35

Vào thời điểm chỉ còn vài ngày nữa là EURO 2020 sẽ khởi tranh, ĐT Thụy Điển đã phải đón nhận tin không vui khi tiền đạo chủ lực của họ là Dejan Kulusevski (đang đá cho Juventus) bị phát hiện dương tính với COVID-19.

Kulusevski lúc này vẫn đang cách ly ở ĐT Thụy Điển chứ chưa rút lui. Tuy vậy, cầu thủ đa năng thuộc biên chế CLB Juventus này chắc chắn sẽ bỏ lỡ trận Thụy Điển vs Tây Ban Nha ở lượt mở màn vòng bảng EURO 2020 diễn ra vào ngày 15-6 tới. Phát biểu trước báo giới, HLV của ĐT Thụy Điển là  Janne Andersson cho hay: "Chúng tôi không triệu tập cầu thủ nào để thay thế cho Dejan. Hy vọng cậu ấy sẽ bình phục và có thể tái xuất khi trận đấu giữa Thụy Điển và Tây Ban Nha kết thúc".

Kulusevski có thể đá được cả ở vị trí tiền đạo, chạy cánh lẫn hộ công. Mùa vừa rồi cầu thủ 21 tuổi đã có 13 lần khoác áo ĐTQG này đá 47 trận cho Juventus ở mọi sân chơi và chỉ ghi được có 7 bàn thắng. Kulusevski dương tính với COVID-19 là cú sốc thứ 2 mà ĐT Thụy Điển phải đón nhận sau khi tiền đạo lão tướng  Zlatan Ibrahimovic lỡ hẹn với EURO 2020 vì chấn thương.

Bên phía Tây Ban Nha, đội bóng này cũng gặp phải vấn đề tương tự như Thụy Điển khi tiền vệ đội trưởng Sergio Busquets mới đây cũng nhiễm COVID-19. Không giống như Kulusevski mới chơi cho Thụy Điển từ năm 2019, Busquets là cầu thủ dày dạn kinh nghiệm (32 tuổi) đã cống hiến cho ĐT Tây Ban Nha trong suốt hơn 1 thập kỷ qua. 

Kể từ lần ra mắt ĐTQG năm 2009 tới giờ, anh đã chơi tới 123 trận cho ĐT Tây Ban Nha và ghi được 2 bàn thắng. Busquets hiện đã tự cách ly và vẫn chưa rõ liệu tiền vệ thuộc biên chế CLB Barcelona có thể góp mặt ở EURO 2020 hay không.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN