Serie A 2021/22:

Sarri đánh bại Mourinho trong trận derby 5 bàn thắng

27/09/2021 - 12:20

Ở trận đấu giữa Lazio vs Roma tại vòng 6 Serie A 2021/22, đội chủ nhà đã giành chiến thắng kịch tính 3-2. Với việc để thua Lazio, Roma không thể leo lên xếp thứ 3 trên BXH.

Vào thời điểm này, Roma của HLV Mourinho đang chiếm ưu thế bằng phong độ ấn tượng hơn. Ngược lại, Lazio của HLV Sarri lúc này không đem lại cảm giác yên tâm cho các tifosi. Sau khởi đầu ầm ĩ cùng vị HLV gốc Napoli, Lazio đang rơi vào khủng hoảng với 4 trận liền không thắng ở Serie A và Europa League.

Dù vậy, Lazio cho thấy rõ quyết tâm giành chiến thắng trong trận derby Roma khi chơi rất chủ động sau tiếng còi khai cuộc. Phút 10, Milinkovic-Savic băng vào đánh đầu dũng mãnh và quả cảm từ quả tạt của Anderson bên cánh phải.

Sau đó trọng tài phải do dừng trận đấu do cầu thủ người Serbia có phần choáng váng do nhận cú đấm bóng của thủ môn Patricio để Lazio mở tỷ số. May cho Milinkovic-Savic khi anh vẫn có thể thi đấu tiếp.

Có được bàn thắng dẫn trước, Lazio thi đấu hưng phấn và thanh thoát hơn. Đến phút 19, Immobile băng lên tốc độ từ cánh trái rồi căng ngang cho Pedro thoát xuống sút chéo góc, nhân đôi cách biệt cho Lazio.

Pedro ghi bàn ở trận Lazio vs Roma

Pedro ghi bàn ở trận Lazio vs Roma

Bị dẫn trước 2-0, Roma lúc này mới vùng lên mạnh mẽ. Thủ thành Pepe Reina của Lazio liên tiếp cản phá cú sút xa của Veretout hay pha đánh đầu của Zaniolo đưa bóng đập cột. Mãi đến phút 41, Roma mới có bàn thu hẹp cách biệt khi Veretout đá phạt góc chính xác giúp Ibanez đánh đầu tung lưới Lazio.

Sang hiệp 2, thế trận diễn ra giằng co và Lazio lần nữa lại vượt lên ở phút 63. Chân sút Immobile lần nữa đóng vai trò kiến tạo giúp Anderson ghi bàn, gia tăng cách biệt lên thành 3-1 cho Lazio.

Nhưng Roma vẫn thi đấu kiên cường và có được quả phạt 11m ở phút 69 khi Zaniolo bị phạm lỗi trong vòng 16m50. Cơ hội tới tay Veretour và anh dễ dàng đánh bại Reina để giúp Roma rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

Những phút còn lại, cả Lazio và Roma đều có thêm những tình huống có thể ghi bàn nhưng không thành công. Thua trận derby, Roma đứng thứ 4 trên BXH Serie A 2021/22 khi có 12 điểm còn Lazio xếp thứ 6 với 11 điểm. 

Ở trận đấu còn lại, Napoli với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Cagliari đã vươn lên dẫn đầu trên BXH khi có 18 điểm. Đứng sau họ lần lượt là AC Milan (16 điểm) và ĐKVĐ Inter (14 điểm).

Đội hình thi đấu Lazio vs Roma

Lazio: Reina; Marusic, Luiz Felipe, Acerbi, Hysaj; Milinkovic-Savic, Leiva (Cataldi 61'), Luis Alberto (Akpro 66'); Pedro, Immobile (Muriqi 90'), Felipe Anderson.

Roma: Rui Patricio; Karsdorp (Zalewski 82'), Mancini, Ibanez, Vina (Smalling 82'); Cristante, Veretout; Zaniolo (Perez 77'), Mkhitaryan, El Shaarawy (Shomurodov 64'); Abraham.

* Ở trận đấu khác, tiếp đón Sampdoria trên sân nhà, Juventus phải rất chật vật mới có được chiến thắng với tỷ số 3-2 ở vòng 6 Serie A 2021/22.

Đến tận vòng đấu trước, vòng 5 Serie A, Juventus mới có được chiến thắng đầu tiên khi phải rất chật vật mới hạ được Spezia. Đến vòng đấu này, kịch bản lặp lại khi thầy trò Max Allegri lại có thêm một trận đấu nhọc nhằn nữa trước Sampdoria.

Lão bà mở tỷ số từ khá sớm nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Dybala. Tiền đạo người Argentina đưa Juve vượt lên dẫn trước bằng cú sút hiểm hóc ngay phút thứ 10 của trận đấu. Tuy nhiên, chỉ 10 phút sau, Dybala đã phải khóc lóc rời sân vì dính chấn thương.

Tuy tổn thất lực lượng nhưng Juventus vẫn chơi áp đảo với việc tung ra 10 pha dứt điểm chỉ trong 45 phút đầu. Phút 43, Bonucci nhân đôi cách biệt trên chấm 11m, sau khi Nicola Murru để bóng chạm tay trong vòng cấm. Dù vậy, chỉ 1 phút sau, Sampdoria rút ngắn tỷ số từ cú đánh đầu cận thành của Maya Yoshida, sau quả đá phạt góc của Candreva. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà.

Locatelli tỏa sáng giúp Juventus chiến thắng

Locatelli tỏa sáng giúp Juventus chiến thắng

Bước sang hiệp 2, Juve tiếp tục thể hiện sự áp đảo, trong đó tân binh Locatelli thi đấu cực kỳ năng nổ và ấn tượng. Sau khi uy hiếp khung thành đối phương bằng cú sút từ ngoài vòng cấm ở phút 55, phút 57, tiền vệ này tái lập lợi thế dẫn 2 bàn cho đội chủ nhà bằng pha dứt điểm gọn ghẽ.

Dù vậy, Sampdoria đã cho thấy tinh thần thi đấu ngoan cường trong quãng thời gian còn lại. Phút 83, tiền vệ 34 tuổi Antonio Candreva lập công rút ngắn tỷ số xuống còn 3-2. Hưng phấn sau bàn thắng, đội khách ép Juventus nghẹt thở ở ít phút cuối, song đáng tiếc không thể ghi thêm bàn thắng.

Chung cuộc, Juventus hạ Sampdoria 3-2 tại vòng 6 Serie A 2021/22. Đây là thắng lợi thứ 2 liên tiếp của thầy trò Max Allegri và giúp họ leo lên thứ 9 trên bảng xếp hạng với 8 điểm.

Đội hình thi đấu

Juventus: Perin; Cuadrado, Bonucci, De Ligt, Sandro; Bernardeschi, Bentancur, Locatelli, Chiesa; Morata, Dybala.

Sampdoria: Audero; Bereszynski, Yoshida, Colley, Murru; Candreva, Thorsby, Ekdal, Depaoli; Caputo, Quagliarella.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN