Sầu riêng nghịch vụ bán giá cao

25/11/2016 - 06:23

Giá sầu riêng Monthong hơn 80 ngàn đồng/kg, Ri6 trên 75 ngàn đồng/kg. Đây là mức giá kỷ lục của loại cây ăn trái đặc sản này đối với nhà vườn tại 2 vùng chuyên canh sầu riêng lớn nhất tỉnh là Chợ Lách và Châu Thành. 

Nhiều nhà vườn cho biết, mức giá này đã giữ liên tục trong hơn 2 tuần qua, tạo phấn khởi cho người trồng. Ông Phạm Văn Hồng ở ấp Long Quới, xã Long Thới, huyện Chợ Lách thu hoạch hơn 10 tấn trái, bán gần 1 tỷ đồng. “Chưa bao giờ thấy thương lái tích cực như lúc này, họ đến tận vườn mua và trái xấu cũng không dạt ra” - ông Hồng nói.

Theo một số thương lái, đây là thời điểm xuất khẩu sầu riêng sang các nước lân cận tăng cao, do lượng trái ở Bến Tre và Tiền Giang không đáp ứng đủ nhu cầu nên họ phải lên tận các tỉnh Đông Nam Bộ để mua thêm.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá, tuy giá bán cao nhưng chỉ một số ít vườn sầu riêng có trái để bán. Bởi, trong đợt thiên tai hạn mặn đầu năm 2016, nhiều nhà vườn xử lý cho trái nghịch vụ thất bại cộng với việc thấy sức khỏe cây yếu nên không dám cho trái.

P. Bình

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN