Serena Williams thông báo giải nghệ

10/08/2022 - 15:48

Chủ nhân 23 Grand Slam Serena Williams sẽ treo vợt sau US Open năm nay, để dành thời gian cho gia đình và tập trung vào sự nghiệp kinh doanh.

"Tạm biệt là điều tệ nhất xảy ra trên thế giới này, nhưng đã đến lúc tôi bước vào con đường khác", Serena Williams chia sẻ trong cuộc phỏng vấn của tạp chí Vogue hôm 9-8.

"Tôi rất yêu quần vợt, nhưng không thể thi đấu mãi. Tôi đã khóc khi nghĩ đến việc chia tay. Tôi sẽ tận hưởng nốt những tuần cuối cùng trong sự nghiệp. Tôi đã không thắng ở Wimbledon và cũng không chắc sẽ thắng tại New York, nhưng tôi sẽ thử vì niềm vui với các trận đấu".

Chủ nhân 23 Grand Slam sẽ sang tuổi 41 vào cuối tháng sau, khi US Open 2022 diễn ra. Không tay vợt nào ở kỷ nguyên Mở đoạt nhiều Grand Slam như Serena Williams, ở cả hai nội dung đơn nam và đơn nữ.

Kể từ khi đăng quang ở Australian Open 2017, cô thua bốn trận chung kết Grand Slam, và lỡ cơ hội san bằng kỷ lục 24 Grand Slam của huyền thoại Margaret Court.

"Tôi sẽ không nói dối. Tôi muốn kỷ lục đó, rõ ràng là như vậy. Nhưng tôi không bị thành tích của Court ám ảnh mỗi ngày. Tôi chỉ nghĩ đến điều đó khi chơi chung kết Grand Slam và nó đã không giúp ích được gì".

Tay vợt 40 tuổi cho biết đang điều hành quỹ đầu tư mạo hiểm Serena Ventures và sẽ dồn sức cho công việc này sau khi giải nghệ. Tính đến năm 2022, số vốn góp vào quỹ đã lên tới 111 triệu USD từ 55 nhà đầu tư.

Bên cạnh tập trung cho sự nghiệp kinh doanh, Serena Williams cũng muốn có thêm thời gian chăm sóc gia đình nhỏ của mình, gồm con gái 4 tuổi Olympia và người chồng doanh nhân Alexis Ohanian.

Chủ nhân 73 danh hiệu WTA gần như không thi đấu kể từ Roland Garros năm ngoái. Sau 14 tháng, Serena Williams có trận thắng đầu tiên ở WTA Tour khi hạ Parrizas Diaz tại vòng mở màn Rogers Cup năm nay.

Dự kiến, cô sẽ chơi một số giải khởi động trước thềm US Open, nơi từng chứng kiến Serena Williams đoạt Grand Slam đầu tay, vào năm 1999.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN