Singapore thắt chặt quy định với người nhập cảnh từ Việt Nam

10/02/2021 - 07:45

Bắt đầu từ 11 giờ 59 phút ngày 10-2-2021, công dân Singapore có lịch sử đi lại tới Việt Nam trong vòng 14 ngày muốn trở lại Singapore phải làm xét nghiệm PRC khi nhập cảnh, đồng thời phải cách ly tại nhà.

Hành khách tại sân bay quốc tế Changi ở Singapore ngày 16-3-2020. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hành khách tại sân bay quốc tế Changi ở Singapore ngày 16-3-2020. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Bộ Y tế Singapore ngày 9-2-2021 cho biết Singapore sẽ thắt chặt quy định với những người nhập cảnh vào Singapore có lịch sử đi lại tới Việt Nam do số các ca mắc COVID-19 tại Việt Nam có chiều hướng gia tăng.

Bộ Y tế nước này cho hay bắt đầu từ 11 giờ 59 phút ngày 10-2 các công dân Singapore, bao gồm thường trú nhân và người có thẻ làm việc dài hạn tại Singapore có lịch sử đi lại tới Việt Nam trong vòng 14 ngày muốn trở lại Singapore sẽ phải làm xét nghiệm PRC khi nhập cảnh, đồng thời phải cách ly tại nhà 14 ngày và xét nghiệm PRC lần 2 trước khi kết thúc thời gian cách ly.

Những hành khách không phải là công dân Singapore hay thường trú nhân sẽ phải xét nghiệm PCR trong vòng 72 giờ trước khi khi lên máy bay tới Singapore.

Tuy nhiên, những khách du lịch ngắn hạn tới Singapore có lịch sử đi lại tới Việt Nam trong 14 ngày trước khi tới Singapore sẽ không được phép nhập cảnh vào nước này, kể cả khi đã nộp hồ sơ và được Cơ quan Di trú (ICA) cấp thẻ thông hành (ATP).

Trước khi tình hình dịch bệnh tại Việt Nam chưa bùng phát, Singapore đã nới lỏng quy định nhập cảnh với những người đến từ Việt Nam. Theo quy định, khách từ Việt Nam tới Singapore chỉ phải xét nghiệm PCR tại sân bay, cách ly tại nhà cho tới khi có kết quả xét nghiệm và nếu kết quả âm tính sẽ được tự do di chuyển ở Singapore.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN