Sơ kết 1 năm vận hành Cổng Dịch vụ công Quốc gia

30/12/2020 - 22:33

BDK.VN - Ngày 30-12-2020, Văn phòng Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết 1 năm vận hành Cổng Dịch vụ công Quốc gia và công bố dịch vụ công trực tuyến thứ 2.700.

Đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh Bến Tre.

Đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh Bến Tre.

Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đến dự chỉ đạo hội nghị. Điểm cầu Bến Tre có Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Trịnh Minh Châu, Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh - Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh Lê Hùng Cường đến dự.

Ngày 9-12-2019, Cổng Dịch vụ công Quốc gia được Thủ tướng Chính phủ khai trương, đưa vào vận hành. Đến nay, Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã tích hợp đăng nhập 1 lần với tất cả các bộ, cơ quan ngang bộ (trừ Thanh tra Chính phủ, Ủy ban Dân tộc), Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và 63/63 địa phương trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp. Đến ngày 24-12-2020, đã có 412 ngàn tài khoản đăng ký, trong đó công dân 409 ngàn, doanh nghiệp hơn 6 ngàn và hơn 800 tài khoản của các cơ quan nhà nước, tăng 5,8 lần; hơn 99 triệu lượt người truy cập của người dân, doanh nghiệp tăng 4,7 lần so với tháng 3-2020.

Từ 8 dịch vụ công trực tuyến được tích hợp, cung cấp tại thời điểm khai trương, đến nay, số thủ tục hành chính đã được các bộ, ngành, địa phương tái cấu trúc quy trình, tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia là 2.700, đạt 39% so với tổng số thủ tục hành chính cả nước.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam hoan nghênh, biểu dương tinh thần, trách nhiệm các bộ, ngành Trung ương, địa phương trong triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Phó thủ tướng Chính phủ đề nghị: Các bộ, ngành, Trung ương, các địa phương tập trung vận hành tốt hơn nữa công tác dịch vụ công để phục vụ cho người dân và doanh nghiệp. Thúc đẩy nhanh việc xây dựng cơ sở dữ liệu số; đẩy mạnh hơn nữa các nền tảng các công cụ thanh toán không dùng tiền mặt. Quan tâm tuyên truyền để người dân quen với môi trường điện tử. Chú trọng công tác tuyên dương, khen thưởng những cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt dịch vụ công trực tuyến. Mạnh dạn công khai phê bình những cơ quan, đơn vị, địa phương không làm tốt.

Hội nghị đã công bố và trải nghiệm người dùng dịch cụ công trực tuyến thứ 2.700. Cụ thể, thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục hành chính về đất đai cho hộ gia đình, cá nhân; cung cấp thông tin quy hoạch xây dựng; cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ; liên thông kê khai, nộp lệ phí trước bạ và đăng ký, cấp biển số xe ô tô nhập khẩu.

Tin, ảnh: P. Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN