Sơ kết Dự án Thích ứng với biến đổi khí hậu ở cấp xã giai đoạn 3

08/08/2022 - 16:52

BDK.VN - Ngày 8-8-2022, Hội Chữ thập đỏ tỉnh (cơ quan thực hiện dự án) tổ chức hội nghị sơ kết tiến độ hoạt động và kết quả giai đoạn 6 tháng thứ nhất Dự án Thích ứng với biến đổi khí hậu ở cấp xã giai đoạn 3 do tổ chức Bánh mì thế giới tài trợ.

Quang cảnh hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Tham dự, có Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Võ Văn Hoanh - Giám đốc dự án cùng các thành viên Ban quản lý, tình nguyện viên của 2 xã Hưng Lễ và Tân Thanh (huyện Giồng Trôm) địa phương thực hiện dự án.

Dự án Thích ứng với biến đổi khí hậu ở cấp xã giai đoạn 3 được tổ chức Bánh mì thế giới tài trợ thực hiện dành cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của 2 xã Tân Thanh và Hưng Lễ có tổng vốn đầu tư 6,5 tỷ đồng (trong đó, vốn đối ứng 1,3 tỷ đồng). Với 2 mục tiêu được thực hiện là tăng khả năng tiếp cận nước sạch quanh năm cho cộng đồng và tạo sinh kế thích ứng với hạn mặn của các hộ mục tiêu được cải thiện.

Qua hơn 4 tháng triển khai thực hiện dự án, mục tiêu 1: Tăng khả năng tiếp cận nước sạch quanh năm cho cộng đồng, Ban quản lý 2 xã đã lựa chọn được 30 tình nguyện viên tham gia dự án, tổ chức 20 cuộc họp bình xét chọn hộ hưởng lợi về nước và hộ nhận vật nuôi. Hỗ trợ dụng cụ chứa nước cho 440 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn.

Mục tiêu 2: Tạo sinh kế thích ứng với hạn mặn của các hộ mục tiêu được cải thiện, đã tổ chức 16 cuộc tập huấn cho người dân trong dự án về kỹ thuật chăn nuôi, cách phòng bệnh, xử lý phân thải vật nuôi. 

Tại hội nghị, Ban quản lý dự án và các thành viên, tình nguyện viên đã thảo luận, góp ý cho các hoạt động tiếp theo trong 6 tháng thứ hai với các chỉ tiêu cần đạt được theo đúng tiến độ đã cam kết.

Tin, ảnh: T. Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN