Sơ kết năm thứ nhất Dự án “Thích ứng với biến đổi khí hậu ở cấp xã giai đoạn 3”

03/02/2023 - 20:49

BDK.VN - Ngày 3-2-2023, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết năm thứ nhất Dự án “Thích ứng với biến đổi khí hậu ở cấp xã giai đoạn 3”.

Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Võ Văn Hoanh phát biểu tại hội nghị.

Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Võ Văn Hoanh phát biểu tại hội nghị.

Tham dự, có Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Võ Văn Hoanh, Giám đốc dự án, Phó chủ tịch UBND huyện Giồng Trôm Nguyễn Minh Trung cùng Ban quan lý, các tình nguyện viên của hai xã Tân Thanh, Hưng Lễ (hai đơn vị được chọn triển khai dự án).

Dự án “Thích ứng với biến đổi khí hậu ở cấp xã giai đoạn 3” do Tổ chức Bánh mì thế giới tài trợ được triển khai tại hai xã Tân Thanh, Hưng Lễ, huyện Giồng Trôm từ tháng 3-2022 với hai mục tiêu chính về khả năng tiếp cận nước sạch quanh năm của các hộ đối tượng được cải thiện và khả năng sinh kế thích ứng với hạn hán và xâm nhập mặn của các hộ mục tiêu được cải thiện.

Đến nay, Dự án đạt được nhiều kết quả ban đầu như: Hỗ trợ cho 142 ống xi măng chứa nước cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn và 50 túi chứa nước cho các đối tượng trong dự án tại xã Hưng Lễ. Cấp 9.750 con vịt biển cho 195 hộ, 160 con dê sinh sản và 495 con thỏ. Cấp 20.457kg thức ăn cho vịt và 1.188kg thức ăn cho thỏ, tiêm phòng bệnh cho đàn vịt. Ngoài ra, Ban quản lý các xã đã tổ chức nhiều lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về chăn nuôi, chăm sóc, phòng trị bệnh, xử lý phân vật nuôi, tổ chức kỹ năng quản lý tín dụng nhỏ…

Tại hội nghị này, Ban quản lý Dự án tỉnh đã triển khai kế hoạch hoạt động năm 2023, kế hoạch hoạt động 6 tháng đầu năm 2023 và kế hoạch hoạt động tháng 2-2023…

Tin, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN