Chủ trì buổi đối thoại.
Theo báo cáo của Sở TN&MT tại buổi đối thoại, trong quý III-2023, số thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở TN&MT là 93. Tổng số hồ sơ tiếp nhận 66.176 hồ sơ, trong đó hồ sơ đã giải quyết 59.977 hồ sơ (tỷ lệ 90,63%), hồ sơ giải quyết đúng hạn 36.525 hồ sơ (tỷ lệ 60,9%), số hồ sơ trước hạn 21.775 hồ sơ (tỷ lệ 36,31%), hồ sơ quá hạn 1677 hồ sơ (tỷ lệ 2,8%); hồ sơ đang giải quyết 16.200 hồ sơ (tỷ lệ 9,37%).
Doanh nghiệp nêu ý kiến tại buổi đối thoại
Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, DN đã nêu ý kiến, kiến nghị như: Cấp có thẩm quyền cấp giấy phép môi trường đối với nhà máy điện gió; xử lý nước thải; việc báo cáo đánh giá tác động môi trường trước khi cấp giấy phép xây dựng, thủ tục hợp thửa; hỗ trợ giải quyết khí thải, khói bụi ảnh hưởng đến sức khoẻ người lao động,….Các bộ phận chuyên môn thuộc Sở TN&MT đã ghi nhận ý kiến phản ánh của DN. Đồng thời, có giải đáp thoả đáng, đảm bảo đúng thẩm quyền, đúng trình tự theo quy định của pháp luật. Lãnh đạo Sở TN&MT nhận thiếu sót liên quan đến hồ sơ giải quyết trễ hạn còn cao chủ yếu thuộc lĩnh vực đất đai.
Phát biểu kết thúc buổi đối thoại, Giám đốc Sở TN&MT Bùi Minh Tuấn cho rằng, lần đầu tiên tổ chức đã ghi nhận 8 ý kiến phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở TN&MT. Sở ghi nhận ý kiến của DN. Trong giải quyết TTHC vẫn còn trường hợp gây phiền hà cho DN. Sở TN&MT nhận khuyết điểm và sẽ chấn chỉnh để phục vụ DN tốt hơn trong thời gian tới. Sở tiếp tục nghiên cứu rút ngắn thời gian giải quyết TTHC, quy trình phối hợp để DN không phải mất nhiều thời gian, ảnh hưởng đến tài chính, kinh tế của DN. Sở TN&MT có đường dây nóng, số di động của lãnh đạo sở nếu thấy có vấn đề chưa giải quyết kịp thời thì cần phản ánh, thậm chí đơn thư chuyển về không có người đứng đơn vẫn được xem xét. Sở mong nhận sự đồng hành của DN để chấn chỉnh những thiếu sót.
Tin, ảnh: Trần Quốc