Sôi nổi giao lưu hữu nghị Việt Nam - Lào tại Thái Lan

18/09/2022 - 05:47

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào và 45 năm ký kết Hiệp ước Hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào, ngày 17-9, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam và Tổng Lãnh sự quán Lào tại tỉnh Khon Kaen (Thái Lan) đã tổ chức chương trình giao lưu thể thao hữu nghị với sự tham gia của đông đảo cán bộ, nhân viên cơ quan đại diện hai nước cùng đại diện Hội Người Thái gốc Việt tỉnh Khon Kaen.

Cán bộ, nhân viên Tổng lãnh sự quán hai nước chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ. Ảnh: TTXVN phát

Cán bộ, nhân viên Tổng lãnh sự quán hai nước chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ. Ảnh: TTXVN phát

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Lãnh sự Chu Đức Dũng nhấn mạnh buổi giao lưu là dịp ôn lại kỷ niệm về tình hữu nghị quý báu giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào trong suốt 60 năm qua. Tình đoàn kết, hợp tác giữa Việt Nam và Lào là tài sản vô giá, là nền tảng để hai nước cùng phát huy trong các giai đoạn lịch sử tiếp theo. Việt Nam và Lào không chỉ là hai nước láng giềng, mà là “hai nước anh em, đồng chí”. Tổng Lãnh sự Chu Đức Dũng bày tỏ tin tưởng rằng, dù khó khăn, gian khổ đến đâu, hai nước cũng quyết làm hết sức mình để giữ gìn và bảo vệ mối quan hệ thiêng liêng Việt - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững, vì lợi ích nhân dân hai nước, vì hoà bình, ổn định và phát triển ở khu vực và trên thế giới. 

Về phần mình, Tổng Lãnh sự Lào Sombath Phengphachanh cũng nhấn mạnh, trong nhiều thập kỷ qua, hai quốc gia Lào và Việt Nam có cùng hệ tư tưởng chính trị với một tình bạn lớn, tình đoàn kết vĩ đại, phi thường và hợp tác toàn diện. Ông khẳng định việc Tổng Lãnh sự quán hai nước cùng tổ chức lễ kỷ niệm này mang ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước nói chung và quan hệ gắn bó, thân thiết giữa cơ quan đại diện hai nước tại Khon Kaen nói riêng.

Giao hữu bóng bàn giữa CBNV hai Tổng lãnh sự quán Việt Nam - Lào. Ảnh: TTXVN phát

Giao hữu bóng bàn giữa CBNV hai Tổng lãnh sự quán Việt Nam - Lào. Ảnh: TTXVN phát

Sau lễ khai mạc, các cán bộ, nhân viên hai Tổng Lãnh sự quán đã cùng tham gia thi đấu giao hữu các trận đấu bóng bàn, cầu lông và cùng thưởng thức các món ăn truyền thống của hai dân tộc Việt Nam, Lào. Chương trình kết thúc trong bầu không khí rộn ràng, vui tươi của màn giao lưu văn nghệ, múa lăm vông ca ngợi mối quan hệ gắn bó thuỷ chung Việt - Lào anh em.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN