Sôi nổi Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi

29/05/2022 - 13:03

BDK.VN - Sau thời gian tạm hoãn vì ảnh hưởng dịch Covid-19, sáng 29-5-2022, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi năm 2022.

Lãnh đạo tỉnh tham gia chạy biểu dương lực lượng. Ảnh: Hữu Hiệp

Lãnh đạo tỉnh tham gia chạy biểu dương lực lượng. Ảnh: Hữu Hiệp

Tham dự có Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười - Trưởng ban Chỉ đạo Ngày Chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân gắn với Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi.

Đông đảo lực lượng ham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Theo tinh thần khuyến khích của UBND tỉnh, trước đó, Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân đã được tổ chức tại nhiều xã, phường, thị trấn trong tỉnh (kết hợp Đại hội TDTT cơ sở). Tại lễ phát động cấp tỉnh, có hơn một ngàn lực lượng là cán bộ, công chức, viên chức các sở, ngành tỉnh, lực lượng vũ trang, học sinh và nhân dân trên địa bàn TP. Bến Tre tham gia chạy biểu dương, tạo khí thế vô cùng sôi nổi cho ngày hội thể thao.

Phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, Phó chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban Chỉ đạo Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi Nguyễn Thị Bé Mười cho rằng: Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân là một cuộc vận động lớn trong toàn xã hội với mục đích tiếp tục tuyên truyền, vận động các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện Quyết định số 461 ngày 9-4-2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án Tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 - 2030.

Trao hoa cho các nhà tài trợ. Ảnh: Hữu Hiệp

Trao hoa cho các nhà tài trợ. Ảnh: Hữu Hiệp

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, thông qua Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, Ủy ban Olympic Việt Nam mong muốn truyền bá lý tưởng Olympic một cách rộng khắp, xây dựng và hình thành thói quen thường xuyên vận động, luyện tập TDTT, chăm sóc sức khỏe, bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn hóa, nâng cao chất lượng nòi giống, chất lượng cuộc sống trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh thiếu niên.

“Chúng tôi mong rằng, qua lễ phát động hôm nay, mỗi cơ quan, đơn vị, trường học, cộng đồng dân cư thường xuyên tổ chức các hoạt động TDTT. Mỗi nơi, mỗi người, tùy theo điều kiện của mình hãy chọn cho mình một môn thể thao phù hợp để luyện tập và nâng cao sức khỏe, sống vui, sống khỏe, nâng cao năng suất lao động, học tập và công tác. Đó là cách học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách thiết thực, đơn giản và hiệu quả nhất”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười kỳ vọng.

 Nâng cao chất lượng Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi

Qua nhiều năm tổ chức, Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi đã trở thành thông lệ được các đơn vị, VĐV đón chờ tham gia. Mùa giải năm nay có trên 200 VĐV của các huyện, thành phố và các trường học trên địa bàn TP. Bến Tre, tranh tài ở hệ phong trào và hệ đội tuyển. 

Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thiện Chí nhận định: Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi là hoạt động thường niên. Thời gian qua, dù có một số khó khăn nhưng khi khởi động lại, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải Việt dã Báo Đồng Khởi năm nay đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, ban, ngành tỉnh và người dân tham gia rất đông.

Vận động viên tranh tài hệ phong trào, nhóm tuổi 14-15, cự ly 1.500 mét. Ảnh: Ánh Nguyệt

Vận động viên tranh tài hệ phong trào, nhóm tuổi 14-15, cự ly 1.500 mét. Ảnh: Ánh Nguyệt

Số lượng VĐV đăng ký tham gia Giải Việt dã năm nay ít hơn so với các năm trước. Tuy nhiên, các đội đã có sự chuẩn bị tốt, nổi trội như: Ba Tri đã đạt thành tích nhất đồng đội nam và nhất đồng đội nữ; TP. Bến Tre cũng có VĐV đạt thành tích tốt. Hoạt động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi có thể xem là hoạt động “tiền” Marathon sẽ được tổ chức vào tháng 6-2022 tới đây.

Bên cạnh việc tạo sân chơi, cọ sát cho các VĐV, Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi còn là dịp để phát hiện, bồi dưỡng các tài năng thể thao. Em Lê Nhựt Đăng - học sinh lớp 7/1 Trường THCS Nhơn Thạnh là gương mặt đạt hạng nhất cự ly 1.500m nhóm tuổi 12-13 nam. Nhựt Đăng cho biết, mình đã làm quen với bộ môn Việt dã nhiều năm, tuy nhiên, đây là lần đầu tiên em tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi. Hằng ngày, em cùng các bạn đã luyện tập chạy bộ 10 vòng sân trường, riêng các ngày nghỉ tăng cường thời gian chạy nhiều hơn.

“Khi tham gia luyện tập TDTT, em thấy sức khỏe được tăng cường, có nhiều năng lượng cho học tập, tinh thần cũng phấn khởi, vui tươi. Em sẽ rèn luyện để tiếp tục tham gia thi đấu ở các mùa giải sau”, Lê Nhựt Đăng bày tỏ.

Cũng là lần đầu tiên tham gia giải Việt dã, em Nguyễn Lệ Trân (đơn vị Ba Tri) đã xuất sắc về đích đầu tiên giành chiếc huy chương vàng ở cự ly 3.000m nữ, hệ đội tuyển. Trân cảm thấy rất vui khi đạt được thành tích tốt sau quá trình tập luyện. Đồng đội nữ của em là những bạn còn đang đi học nên việc tập luyện bị hạn chế, ban huấn luyện đã động viên, tạo thời gian để các bạn có thể tập luyện và hỗ trợ nhau trong thi đấu. Em thấy việc tổ chức Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi rất ý nghĩa, qua đó vận động mọi người cùng tham gia các hoạt động TDTT, nâng cao sức khỏe.

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia thi đấu.

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia thi đấu. Ảnh: H. Đức

Bên cạnh các lực lượng chạy biểu dương, thi đấu, mùa giải năm nay đã nhận được sự tài trợ nhiệt tình của nhiều cơ quan, đơn vị, góp phần thành công cho công tác tổ chức, cũng như tăng cường giải thưởng cho các VĐV.

Giám đốc Viettel Bến Tre Trần Văn Chiến cho biết: Khi nhận được thông tin từ Báo Đồng Khởi và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đơn vị rất phấn khởi. Do sau thời gian tạm hoãn các hoạt động vì dịch Covid-19 thì cũng cần có những hoạt động cộng đồng như thế này nhằm giúp lan tỏa những năng lượng tích cực.

“Bên cạnh thực hiện công tác tài trợ, đơn vị cũng đã phát động trong cán bộ, nhân viên chuẩn bị sức khỏe cùng tham gia trong Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân. Công tác chuẩn bị, sắp xếp và tổ chức chu đáo, có sự chỉ đạo trực tiếp từ Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười. Đơn vị, tổ chức ghi nhận những đóng góp của các nhà tài trợ; qua đó chúng tôi cũng cảm thấy rất vui và trân trọng sự quan tâm đó. Mong rằng, giải sẽ ngày càng phát triển hơn”, Ông Trần Văn Chiến nói.

Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thiện Chí trao giải đồng đội nữ cho các vận động viên. Ảnh: Ánh Nguyệt

Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thiện Chí trao giải đồng đội nữ cho các vận động viên. Ảnh: Ánh Nguyệt

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba cho các nội dung ở hệ phong trào và hệ đội tuyển. Giải toàn đoàn:  Hạng nhất: Ba Tri, nhì: Giồng Trôm và ba: TP. Bến Tre.

“Bản thân tôi cùng với bà con nhân dân rất phấn khởi khi tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi. Đây là cách làm tốt để nâng cao sức khỏe toàn dân, qua đó động viên phong trào TDTT toàn tỉnh nâng cao hiệu quả; khỏe để xây dựng, phát triển tỉnh nhà, góp phần xây dựng đất nước. Tôi mong muốn nhân dân trong tỉnh luôn hưởng ứng tích cực và tham gia tốt các phong trào của tỉnh để góp sức cùng xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển hơn”, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ nhấn mạnh.

Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN