Sôi nổi tranh tài Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi năm 2024 

08/06/2024 - 07:16

BDK.VN - Sáng 8-6-2024, Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi năm 2024 đã chính thức khai mạc và diễn ra phần tranh tài đầy sôi nổi của các vận động viên.

Các vận động viên tham dự lễ khai mạc Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi năm 2024. Ảnh: Thanh Đồng

Đến dự lễ khai mạc có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười và đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh.

Giải Việt dã năm nay được tổ chức ở hệ mở rộng và hệ phong trào, thu hút gần 900 vận động viên trong và ngoài tỉnh tham dự với các cự ly 10km, 5km (hệ mở rộng), 3km và 1,5km (hệ phong trào).

Các cự ly chạy đều sẽ xuất phát tại khu nghỉ dưỡng Forever Green Resort, qua các cung đường thuộc địa bàn xã Phú Túc, Phú Đức, huyện Châu Thành. Đây cũng là cung đường đi qua các điểm đón khách du lịch của huyện.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười trao cờ lưu niệm cho các đội thi. Ảnh: Thanh Đồng

Các vận động viên cự ly 10km xuất phát. Ảnh: Thanh Đồng

Các vận động viên hệ phong trào thi đấu ghi nhận thành tích cá nhân, cự ly 1,5km dành cho nam, nữ khối trung học cơ sở và nữ khối trung học phổ thông, cự ly 3km dành cho nam khối trung học phổ thông. Ở hệ mở rộng, các vận động viên tham gia chạy các cự ly 5km và 10km. Ngoài ra, các câu lạc bộ tham dự hệ mở rộng cũng tranh tài ghi thành tích giải đồng đội.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Trung phát biểu khai mạc Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi năm 2024. Ảnh: Thanh Đồng

Để giải diễn ra thành công tốt đẹp và tạo dấu ấn trong lòng mọi người, bạn bè trong và ngoài tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Trung đề nghị các ngành chức năng có liên quan, các thành viên Ban tổ chức, trọng tài, các lực lượng phục vụ với tinh thần trách nhiệm cao, vì sự thành công của giải, hãy cùng chung tay phối hợp tổ chức, phải đảm bảo tuyệt đối an toàn về mọi mặt như: giao thông, an ninh trật tự, y tế trong suốt quá trình thi đấu, nhất là đảm bảo tốt vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho vận động viên và nhân dân tham gia. Các vận động viên tham gia thi đấu hết mình, vượt qua thử thách để vượt qua chính mình, chinh phục những đỉnh cao thành tích.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Trung tặng hoa và thư cảm ơn cho đơn vị tài trợ. Ảnh: Thanh Đồng

Tổng Biên tập Báo Đồng Khởi Lê Ngọc Hân tặng hoa và thư cảm ơn cho đơn vị tài trợ. Ảnh: Thanh Đồng

Thời gian qua, thực hiện lời dạy của Bác, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh thường xuyên chú trọng chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thể dục thể thao. Đồng thời đã có nhiều cơ chế, chính sách phát triển sự nghiệp thể dục thể thao tỉnh nhà và được nhân dân tích cực hưởng ứng. Cơ sở vật chất thể dục thể thao được quan tâm đầu tư, phong trào luyện tập thể dục thể thao được hưởng ứng từ thành thị đến nông thôn góp phần cải thiện sức khỏe của nhân dân.

Qua những lần tổ chức Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi luôn nhận được sự ủng hộ của đông đảo các vận động viên và người dân tham gia, thực hiện ngày càng hiệu quả cuộc vận động: “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Năm nay giải được tổ chức gắn với chuỗi sự kiện Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành lần 2, góp phần làm đa dạng, phong phú thêm cho chuỗi hoạt động. Đây cũng là một thay đổi mới mẻ để giải phát huy vai trò một giải thể thao quần chúng trong chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch lớn của tỉnh.

Kết quả:

Hệ phong trào: nhất cự ly 1,5km khối THCS nữ là Trần Thị Ngọc Hân (Ba Tri), nhất THCS nam là Nguyễn Minh Khang (Ba Tri); nhất khối THPT nữ là Nguyễn Huỳnh Thùy Trang (Ba Tri), nhất cự ly 3km nam Võ Hoàng Nhựt (Ba Tri).

Hệ mở rộng: nhất cự ly 5km nữ là Nguyễn Lệ Trân (Ba Tri), nhất 5km nam là Nguyên Hoàng Phúc (Câu lạc bộ Running Club). Nhất cự ly 10km nam là Lý Nhân Tính (TP. Bến Tre), nhất nữ 10km là Phạm Thị Thúy Hạnh (Bến Tre Runner Club).

Vận động viên nhỏ tuổi nhất là Trần Lê Kiến Văn; vận động viên lớn tuổi nhất ông Trần Khánh Đang.

Giải đồng đội: nhất Đồng đội nữ cự ly 5km thuộc về đơn vị huyện Ba Tri, nhất Đồng đội nam cự ly 5km là đội Tiền Giang Runner. Nhất đồng đội nam, nữ cự ly 10km thuộc về Bến Tre Runner Club.

Một số hình ảnh tại Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi năm 2024:

Vận động viên nữ cự ly 1,5km xuất phát. Ảnh: Thanh Đồng

Vận động viên 1,5km nam xuất phát. Ảnh: Lê Đệ

Vận động viên trên đường chạy. Ảnh: Lê Đệ

Vận động viên nữ về đích cự ly 1,5km. Ảnh: Thanh Đồng

Vận động viên 10km xuất phát. Ảnh: H. Đức

Vận động viên 5km về đích. Ảnh: H. Đức

Tổng Biên tập Báo Đồng Khởi Le Ngọc Hân trao giải cho vận động viên cự ly 5km nam. Ảnh: H. Đức

Phó chủ tịch UBND huyện Châu Thành Võ Thanh Tùng trao gairi đồng đội nam cự ly 10km. Ảnh: Thanh Đồng.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Trung trao giải đồng đội nữ cự ly 10km. Ảnh: Thanh Đồng

Trao giải cho vận động viên nam cự ly 10km. Ảnh: H. Đức

Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN