Stefanos Tsitsipas hạ Daniil Medvedev, vào bán kết Roland Garros 2021

09/06/2021 - 13:04

Thua Stefanos Tsitsipas 3-6, 6-7(3), 5-7 ở tứ kết hôm 8-6-2021, hạt giống số hai Daniil Medvedev bỏ lỡ cơ hội soán ngôi số một thế giới của Novak Djokovic.

Đất nện không phải mặt sân sở trường của Daniil Medvedev, trong khi Stefanos Tsitsipas là một trong những tay vợt chơi hay nhất mùa đất nện năm nay. 

Ở set đầu, hạt giống số hai không kiếm nổi một break-point nào. Daniil Medvedev thua game giao bóng thứ hai và phải cứu set-point ở game tám. Với tỷ lệ thắng điểm giao bóng một lên tới 85%, Stefanos Tsitsipas bảo toàn các game giao bóng của mình và thắng dễ set đấu này.

Hạt giống số năm hóa giải các cú đánh của đối thủ bằng cách điều bóng về hai góc sân và lên lưới. Sớm thua game giao bóng thứ hai trong set kế tiếp, Daniil Medvedev cuối cùng cũng đòi lại được nhờ đối thủ Hy Lạp mất nhịp giao bóng.

Thế trận giằng co kéo dài tới game 10, khi tay vợt Nga đứng trước hai break-point và cũng là hai set-point nhưng đều bỏ lỡ. Stefanos Tsitsipas gỡ hòa 5-5, rồi kéo nhau vào loạt tie-break. Tại đây, anh không mất điểm giao bóng nào để thắng 7-3.

Nếu đoạt cup vô địch Coupe des Mousquetaires ở Roland Garros 2021, Daniil Medvedev sẽ leo lên ngôi số một thế giới

Nếu đoạt cup vô địch Coupe des Mousquetaires ở Roland Garros 2021, Daniil Medvedev sẽ leo lên ngôi số một thế giới

Ở set cuối, Daniil Medvedev mắc 15 lỗi tự đánh hỏng. Còn cả trận, số lỗi đánh hỏng của tay vợt số hai thế giới nhiều gần gấp đôi Stefanos Tsitsipas (44 so với 24). Stefanos Tsitsipas tận dụng được hai break-point để hoàn tất thắng lợi sau hai giờ 21 phút và trả được món nợ thua Daniil Medvedev ở bán kết Australian Open 2021. Stefanos Tsitsipas, 22 tuổi và Alexander Zverev, 24 tuổi, sẽ cùng tạo nên trận bán kết giữa hai tay vợt trẻ tuổi nhất giải Grand Slam kể từ 2010, khi Andy Murray đối đầu Marin Cilic tại Australian Open năm đó. Còn tính riêng ở Roland Garros, Stefanos Tsitsipas - Alexander Zverev là cặp bán kết trẻ tuổi nhất kể từ 2008, thời điểm Rafael Nadal, 22 tuổi, hạ Novak Djokovic, 21 tuổi.

Giống như Stefanos Tsitsipas, hạt giống số sáu Alexander Zverev chỉ tốn ba set ở trận tứ kết gặp Alejandro Davidovich Fokina, để thắng cách biệt 6-4, 6-1, 6-1 sau một giờ 38 phút. Đó cũng là trận bán kết Roland Garros đầu tiên và bán kết Grand Slam thứ ba trong sự nghiệp của tay vợt Đức.

Nếu vô địch Roland Garros năm nay, Stefanos Tsitsipas, 22 tuổi 305 ngày, sẽ trở thành tay vợt trẻ nhất giành danh hiệu Grand Slam kể từ khi Del Potro vô địch US Open 2009 lúc 20 tuổi 355 ngày.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN