Stefanos Tsitsipas thắng nhọc trận đầu US Open 2021

31/08/2021 - 18:44

Hạt giống số ba Stefanos Tsitsipas khởi đầu hành trình tìm kiếm Grand Slam đầu tiên ở New York bằng cuộc lội ngược dòng hạ Andy Murray 2-6, 7-6(7), 3-6, 6-3, 6-4, hôm 31-8-2021.

Thế trận một chiều trong set đầu tiên thuộc về Andy Murray với những cú đánh trái tay chuẩn xác từ vạch cuối sân. Cựu tay vợt số một thế giới nhanh chóng vượt lên dẫn 4-1 sau khi thắng hai game đỡ bóng. Cú cắt bóng rúc lưới của đối thủ Hy Lạp đã khép lại set mở màn.

Andy Murray chơi tốt trong những game đầu set hai khi thắng tới 73% điểm lên lưới (8/11). Tuy nhiên, Stefanos Tsitsipas, nhờ những cú thuận tay đã dần lấy lại được thế chủ động. Ở loạt tie-break, hạt giống số ba cứu nguy hai set-point trước khi giành phần thắng ở set đấu này.

Set ba chứng kiến màn quật khởi ngoạn mục của nhà vô địch giải 2012 khi Andy Murray hóa giải cả bốn break-point đối mặt và ghi 13 điểm winner. Những quả bỏ nhỏ hiểm hóc và cú đánh xoáy nặng đã giúp Stefanos Tsitsipas thắng set bốn, để kéo đối thủ vào set quyết định.

Tay vợt 23 tuổi người Hy Lạp tiếp tục duy trì được tâm lý hưng phấn trong set cuối, trước khi kết thúc trận thắng kịch tính sau bốn giờ 48 phút bằng cú giao bóng ăn điểm trực tiếp thứ 19 trong trận. Đây là lần đầu tiên sau 15 lần dự giải, Andy Murray bị loại ở vòng một US Open.

Stefanos Tsitsipas, người chưa qua nổi vòng ba US Open trước đây, đang có phong độ tốt ở mùa giải sân cứng Bắc Mỹ năm nay với thành tích vào bán kết hai giải Masters ở Toronto và Cincinnati. Ở mùa 2021, tay vợt số ba thế giới cũng đã góp mặt ở Australian Open và chung kết Roland Garros.

Đối thủ ở vòng hai tiếp theo của nhà vô địch Monte Carlo Masters 2021 sẽ là Adrian Mannarino, tay vợt Pháp đã thắng người đồng hương Pierre-Hugues Herbert 3-6, 4-6, 6-4, 6-3, 6-3.

Stefanos Tsitsipas và Adrian Mannarino đã gặp nhau hai lần trước đây, ở mùa 2019 và mỗi người thắng một trận.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

  • Thể thao 7m