Tam Phước triển khai thí điểm họp tổ nhân dân tự quản qua Zalo

08/08/2019 - 21:20

Chủ tịch UBND xã Tam Phước Lương Hoài Nhân - người đưa ra ý tưởng mô hình.

Chủ tịch UBND xã Tam Phước Lương Hoài Nhân - người đưa ra ý tưởng mô hình.

Trước thực trạng sinh hoạt tổ nhân dân tự quản (NDTQ) hiện nay ở địa bàn khu dân, xã Tam Phước, huyện Châu Thành đã manh dạn đề xuất và triển khai thí điểm sinh hoạt tổ NDTQ qua mạng Zalo. Đề xuất này của Chủ tịch UBND xã Lương Hoài Nhân đã nhận được sự đồng tình cao từ phía lãnh đạo huyện.

Xã Tam Phước có 2.897 hộ, hơn 10 ngàn nhân khẩu, có 6 ấp với 109 tổ NDTQ. Chủ tịch UBND xã Tam Phước Lương Hoài Nhân cho biết: Thực tế cho thấy sinh hoạt tổ NDTQ trên địa bàn khu dân cư hiện nay không có chất lượng và thành phần tổ viên tham gia rất ít. Trước thực trạng đó, địa phương đã mạnh dạn đề xuất và xin được triển khai thí điểm tổ chức sinh hoạt tổ NDTQ qua mạng Zalo.

Theo đó, xã Tam Phước sẽ chọn Tổ NDTQ số 1, ấp Phước Hậu để triển khai thực hiện ngay trong tháng 8-2019. Đây cũng là tổ NDTQ nơi ông Nhân sinh sống, tham gia sinh hoạt tổ. “Chúng tôi sẽ tiến hành họp và tập huấn cho Ban đại diện tổ trước và sau đó lựa chọn thành viên trong từng hộ gia đình để triển khai. Trước tiên là việc chuyển văn bản họp tổ qua mạng Zalo để tổ viên xem trước và đóng góp. Khi đã đi vào nền nếp thì sẽ tiến hành họp tổ qua mạng luôn, mọi đóng góp của tổ viên sẽ được Ban đại diện tổ tổng hợp và gửi phản hồi bằng văn bản vào “group” của tổ. Đồng thời, thông qua mạng Zalo cũng chuyển tải được nhanh hơn chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống của bà con.

Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Châu Thành Lê Quang Vịnh cho biết: Ý tưởng của Chủ tịch UBND xã Tam Phước Lương Hoài Nhân là rất phù hợp với thực tiễn và với việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào cuộc sống. Huyện cho đây là giải pháp tốt, hiện nay cũng đề xuất mỗi xã nên lựa chọn một tổ phù hợp để triển khai thí điểm mô hình này.

Tin, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích