Tặng 50 phần quà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại TP. Bến Tre

27/05/2022 - 17:48

BDK.VN - Trưa ngày 27-5-2022, Phó chủ tịch Tập đoàn Công - Nông nghiệp, Thực phẩm CPF Sooksunt Jiumhaiswanglerg (Thái Lan) ghé thăm Quán cơm Nhân thiện 2000 (TP. Bến Tre) và tặng quà cho người dân. Cùng tham gia có Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP. Bến Tre Võ Thanh Hồng.

Ngài Sooksunt Jiumhaiswanglerg (ngoài cùng bên trái) tặng quà cho người dân.

Ngài Sooksunt Jiumhaiswanglerg (ngoài cùng bên trái) tặng quà cho người dân.

Ngài Sooksunt Jiumhaiswanglerg và các thành viên đoàn CPF đã trao 50 phần quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Bến Tre. Mỗi phần quà gồm: 100 ngàn đồng tiền mặt, 10 ký gạo và một số nhu yếu phẩm khác.

Tại buổi đón tiếp, Chủ tịch Hội bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. Bến Tre Nguyễn Văn Triều - Trưởng ban Điều hành Quán cơm Nhân Thiện 2000 báo cáo sơ nét quá trình hình thành và một số hoạt động nổi bật của quán. Quán cơm được thành lập từ ý tưởng và mong muốn chia sẻ khó khăn với người dân của đồng chí Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh (lúc đó là Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre). Từ ý tưởng của lãnh đạo, các doanh nghiệp đồng tình hưởng ứng, trong đó có Công ty CP là đơn vị nòng cốt đã tham gia ngay từ đầu.

Trong 3 năm vừa qua, Quán cơm Nhân Thiện 2000 đã phục vụ cho những người mua ve chai, bán vé số, người tàn tật, sinh viên, học sinh nghèo,….với 400 phần cơm phát/ngày. Ngoài ra, Ban Điều hành quán cơm còn vận động mạnh thường quân để hỗ trợ xây nhà, mua bảo hiểm cho người nghèo, cung cấp nước ngọt mùa hạn mặn, trang thiết bị y tế phục vụ phòng chống dịch Covid-19. Sắp tới, quán cơm củng cố nâng chất hoạt động, vận động mạnh thường quân để trang bị thêm các trang thiết bị, phương tiện phục vụ quá trình vận chuyển cấp phát thực phẩm đến tay người dân.

Ngài Sooksunt Jiumhaiswanglerg đánh giá cao các hoạt động thiện nguyện của Quán cơm Nhân Thiện và tấm lòng của những người sáng lập cũng như tấm lòng của CPF ở Bến Tre đồng hành chung tay giúp đỡ người khó khăn. Ngài Sooksunt Jiumhaiswanglerg cho rằng những việc làm đó có ý nghĩa rất lớn và là phúc đức của người thực hiện, qua đó góp phần giảm nghèo đói, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Được biết, hoạt động thăm và tặng quà của ngài Sooksunt Jiumhaiswanglerg nhằm tiếp tục củng cố, tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Thái Lan nói chung. Trong đó, có sự phối hợp, hỗ trợ bằng vật chất lẫn tinh thần thông qua các hoạt động từ thiện của Tập đoàn CPF ở Bến Tre.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN