Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp

03/02/2020 - 13:50

BDK.VN - Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy có Chỉ thị số 26 về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh này.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các sở, ban, ngành, đoàn thể quán triệt ngay và triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra để tạo sự thống nhất cao về nhận thức và chủ động tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh trong toàn xã hội.

Xác định công tác phòng chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách cần phải khẩn trương thực hiện ngay và quyết liệt; không được chủ quan, phải coi việc phòng, chống dịch như “chống giặc”; phải huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân để thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch. Quyết tâm kiểm soát, không để xảy ra dịch và lây lan trên địa bàn, bảo đảm ổn định trật tự an toàn xã hội, ổn định đời sống nhân dân, bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội.

Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng nêu rõ, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch tại địa phương, đơn vị mình.

Chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể để ứng phó hiệu quả. Chỉ đạo xây dựng các phương án phòng, chống dịch theo quy định. Thực hiện triệt để, tuân thủ các biện pháp dự phòng, cách ly theo yêu cầu của cơ quan chuyên môn. Các đơn vị, địa phương xem xét có thể tạm dừng hoặc thu hẹp quy mô của các hoạt động tập trung đông người, hội nghị, hội thảo... theo dõi, quản lý chặt chẽ các đoàn người ra vào trên địa bàn; hạn chế việc tổ chức các đoàn đi tham quan, du lịch trong thời điểm này để tập trung phòng, chống dịch…

Trung Trí

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN