Tặng hàng chục ngàn suất quà nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 

09/08/2024 - 10:56

BDK.VN - UBND tỉnh vừa tổng kết tổ chức thực hiện các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2024). Theo đó, nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” đã được các tổ chức, cá nhân thực hiện nhằm tri ân sự hy sinh, cống hiến của người có công với cách mạng. Đồng thời, biểu dương những gương thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng vượt khó vươn lên và tích cực tham gia các phong trào yêu nước.

Cụ thể, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, các đơn vị phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng đã tổ chức đến thăm hỏi, động viên tinh thần, chuyển tiền phụng dưỡng và tặng quà cho các mẹ ở các huyện, thành phố, hiện còn sống 125 mẹ.

Từ nguồn ngân sách nhà nước và vận động xã hội hóa, toàn tỉnh đã trao tặng 59.833 phần quà đến gia đình chính sách. Tổng kinh phí 17,8 tỷ đồng. Trong đó, quà của Chủ tịch nước 37.444 suất, quà của tỉnh 6.685 suất, quà của huyện 887 suất, trong dịp lễ 27/7 toàn tỉnh đã vận động xã hội hóa thăm và tặng 14.817 suất quà cho gia đình chính sách.

Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Mỏ Cày Bắc.

Lãnh đạo tỉnh thăm và tặng 190 suất quà cho người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn ở các huyện, thành phố, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng. Đến thăm và tặng 148 suất quà cho người có công với cách mạng đang điều trị tại các bệnh viện, mỗi suất quà 500 ngàn đồng.

Có 157/157 xã, phường, thị trấn tổ chức họp mặt các gia đình chính sách, tổ chức bữa cơm thân mật nhằm ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, có hơn 33 ngàn người tham dự với kinh phí xã hội hóa 3,2 tỷ đồng.

Các huyện Châu Thành, Giồng Trôm, Bình Đại vận động đoàn y bác sĩ tổ chức thăm, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 2.740 lượt người thuộc hộ gia đình chính sách, với kinh phí 584 triệu đồng.

Trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, tại các nghĩa trang liệt sĩ và Đền thờ liệt sĩ các xã, phường, thị trấn (huyện Ba Tri, Bình Đại) đã được sửa chữa, tu bổ, sơn mới, trồng hoa kiểng tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp với tổng kinh phí thực hiện trên 200 triệu đồng, trong đó, xã hội hóa 50 triệu đồng. Hoàn thành việc xây dựng và tổ chức lễ bàn giao 250 căn nhà tình nghĩa do đồng chí Trương Tấn Sang - nguyên Chủ tịch nước vận động, hỗ trợ.

Các phần quà và tiền đã được chuyển đến đối tượng người có công kịp thời trước ngày 27-7. Qua đó vừa động viên tinh thần cho người có công, vừa tạo không khí đầm ấm, thể hiện được sự quan tâm tình cảm của cộng đồng đối với người có công, tạo được sự ấm áp và phấn khởi cho bản thân đối tượng và gia đình người có công.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

 

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN