Tặng quà Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cho gia đình chính sách huyện Châu Thành

15/01/2023 - 11:21

BDK.VN - Sáng 15-1-2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp tổ chức chương trình trao tặng quà Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 cho gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Châu Thành do Nhân dân, cán bộ, chiến sĩ TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ.

Đại diện lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Bến Tre, đơn vị tài trợ trao quà cho bà con tại chương trình.

Đại diện lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Bến Tre, đơn vị tài trợ trao quà cho bà con tại chương trình.

Tham dự chương trình có Phó chủ tịch không chuyên trách Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh Trần Kim Yến, Bí thư Quận ủy Tân Phú (TP. Hồ Chí Minh) Lê Thị Kim Hồng cùng đơn vị tài trợ. Phía lãnh đạo tỉnh có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười.

Phát biểu tại chương trình, Phó chủ tịch UBND huyện Châu Thành  Lê Xuân Vinh cho biết: Công tác chăm lo cho người có công, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Châu Thành được thực hiện tốt. Trong đó, thực hiện chi quà của Chủ tịch nước 4.817 suất và quà của UBND tỉnh 704 suất cho người có công và thân nhân người có công. Lãnh đạo tỉnh thăm và tặng quà cho 20 người có công tại các xã: An Hóa, Phước Thạnh, Tân Phú và Thành Triệu. Nguồn vận động quý công ty, doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài tỉnh 922 phần quà cho bà mẹ Việt Nam anh hùng, người có công, thân nhân người có công với cách mạng. UBND các xã, thị trấn cũng vận động 1.871 phần quà cho người có công. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và UBND các xã, thị trấn vận động hỗ trợ 3.533 phần quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo.

“Đặc biệt hôm nay nhận được sự quan tâm của Nhân dân, cán bộ, chiến sĩ TP. Hồ Chí Minh đã hỗ trợ 100 phần quà cho người có công, thân nhân người có công với cách mạng đã thể hiện sự quan tâm, chăm lo chia sẽ của quý mạnh thường quân đối người có công. Điều này có ý nghĩa thiết thực, góp phần tích cực cùng huyện Châu Thành trong thực hiện an sinh xã hội, kịp thời thể hiện sự quan tâm, động viên để người có công vui Tết đón xuân, thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của thế hệ hôm nay và rất mong quý mạnh thường quân có thêm nhiều chương trình an sinh xã hội khác tại huyện Châu Thành trong thời gian tới” - Phó chủ tịch UBND huyện Châu Thành Lê Xuân Vinh bày tỏ.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh Trần Kim Yến thông tin thêm về tình hình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của TP. Hồ Chí Minh. Bằng sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân năm 2022, kinh tế TP. Hồ Chí Minh có sự phát triển, nhiều chỉ tiêu đạt vượt so với thời điểm trước khi xảy ra đại dịch bệnh Covid-19. Có được thành quả này, ngoài cán bộ, chiến sĩ, người dân thành phố còn có sự góp sức của người dân cả nước, trong đó có Nhân dân Bến Tre nói chung, Châu Thành nói riêng. Qua đây, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh Trần Kim Yến bày tỏ lòng tri ân đối với người dân Bến Tre, Châu Thành đã có những nghĩa cử cao đẹp hỗ trợ, giúp đỡ cho TP. Hồ Chí Minh trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Những phần quà gửi đến cho gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Châu Thành nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 như lời cảm ơn sâu sắc gửi đến Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Bến Tre nói chung, người dân Châu Thành nói riêng đã đồng hành, hỗ trợ cùng TP. Hồ Chí Minh vượt qua đại dịch Covid-19.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh Trần Kim Yến trao bảng tượng trưng cho Phó chủ tịch UBND huyện Lê Xuân Vinh.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh Trần Kim Yến trao bảng tượng trưng cho Phó chủ tịch UBND huyện Lê Xuân Vinh.

Tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh Trần Kim Yến trao bảng tượng trưng kinh phí 500 triệu đồng tương tương 500 phần quà (mỗi phần trị giá 1 triệu đồng). 500 phần quà được Ban vận động, quản lý Quỹ vì người nghèo tỉnh phân phối đến 9 huyện, thành phố, trong đó có 100 phần quà được trao tại chương trình.

Lãnh đạo tỉnh thư, hoa cảm ơn đến Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh Trần Kim Yến và đơn vị tài trợ.

Lãnh đạo tỉnh trao thư, hoa cảm ơn đến Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh Trần Kim Yến và đơn vị tài trợ.

Dịp này, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười trao Thư cảm ơn, hoa đến Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh Trần Kim Yến và đơn vị tài trợ.

Tin, ảnh: P. Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN