Tặng tập tuyên truyền về chống khai thác hải sản bất hợp pháp

19/10/2022 - 21:15

BDK.VN - Chiều 19-10-2022, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phối hợp với Phòng NN&PTNT và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ba Tri trao tặng tập cho học sinh Trường THCS An Thủy, THCS Bảo Thạnh. Mỗi trường 1 ngàn quyển tập.

Các em học sinh nhận tập.

Các em học sinh nhận tập.

Đây là quà tặng của Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam tặng cho học sinh là con em ngư dân, nhằm tuyên truyền sâu rộng và nâng cao nhận thức của ngư dân về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU). Từ đó, nâng cao trách nhiệm của chủ tàu khi tham gia khai thác thủy sản trên biển.

Trao đổi ông Huỳnh Văn Cung - Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản thuộc Sở NN&PTNT cho rằng, sản phẩm khi tham gia xuất khẩu vào thị trường châu Âu đòi hỏi phải tuân thủ các yêu cầu nghiêm ngặt. Đối với mặt hàng thủy sản đòi hỏi phải có nhật ký đánh bắt thể hiện vùng khai thác, xuất xứ, truy xuất nguồn gốc… đảm bảo đúng theo quy định quốc tế. Nếu không thể hiện đúng thì được xem là vi phạm, bất hợp pháp và bị cảnh báo thẻ vàng, nặng hơn là thẻ đỏ xem như không xuất khẩu vào được thị trường châu Âu.

Trao tặng bảng tượng trưng cho hiệu trưởng.

Trao tặng bảng tượng trưng cho hiệu trưởng.

Quyển tập của Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam tặng cho học sinh có ghi 10 nội dung “Mỗi chủ tàu cá và ngư dân ra khơi cần ghi nhớ thực hiện” để học sinh biết và tuyên truyền cho người thân khai thác đúng theo quy định để được gỡ thẻ vàng, góp phần cho nghề khai thác bền vững, đời sống ngư dân được nâng lên.

Hiệu trưởng hai trường THCS An Thủy và Bảo Thạnh cho biết, nhà trường sẽ chỉ đạo giáo viên tích hợp nội dung bảo vệ biển đảo, trong đó có khai thác thủy sản đúng quy định vào môn học, góp phần nâng cao nhận thức cho học sinh và tạo sự lan tỏa đến người thân trong gia đình.

Tin, ảnh: Tr. Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN