U19 Đông Nam Á:

Tạo nên bất ngờ tại giải AFF, Campuchia 'phả hơi nóng' lên Việt Nam, Thái Lan

04/07/2022 - 10:42

U19 Campuchia đã có một trận ra quân đầy suôn sẻ tại giải AFF U19 (U19 Đông Nam Á) khi vượt qua Singapore với tỉ số nhẹ nhàng 1-0.

Sau những cuộc tranh tài hấp dẫn tại bảng A giải AFF U19 (U19 Đông Nam Á), sang đến ngày thi đấu 3/7 các đội bóng ở bảng B cũng đồng loạt xuất quân. Thi đấu sớm nhất là cuộc đọ sức giữa U19 Lào vs U19 Đông Timor. Không mất quá nhiều sức, Da Lout Thongkhamsavath và Peter Phanthavong là những cầu thủ lập công để đem về chiến thắng 2-0 cho các cầu thủ Lào. 

Đội hình của U19 Campuchia đấu với U19 Singapore

Đội hình của U19 Campuchia đấu với U19 Singapore

Trận đấu đáng chú ý nhất tại bảng B giải AFF U19 là trận cầu đinh giữa U19 Singapore vs U19 Campuchia. Với một lực lượng đôi bên khá đồng đều, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút thi đấu đầu tiên. U19 Campuchia là những người chiếm được thế chủ động hơn đối thủ, đó là lí do vì sao những chiến binh Angkor tạo được nhiều những tình huống đáng chú ý hướng về khung thành của Singapore. 

Những nỗ lực của U19 Campuchia sớm được đền đáp ngay trong 45 phút thi đấu đầu tiên. Đội bóng này sớm có được bàn thắng mở tỉ số sau một tình huống phối hợp tấn công vô cùng mẫu mực. Tiếp đà hưng phấn, Campuchia càng chơi càng hay nhưng 1-0 cũng là tỉ số tạm thời của hiệp thi đấu thứ nhất. 

Sang đến hiệp 2, dù vẫn kiểm soát bóng như thường lệ và giữ nhịp độ tấn công với một cường độ cao, tuy nhiên do đã có được bàn thắng dẫn trước, Campuchia tỏ ra không quá nóng vội để tránh mắc những sai lầm. Phía bên kia cầu môn, Singapore thể hiện sự chống trả yếu ớt. Đội bóng tới từ đảo quốc Sư tử không thể có những tình huống lên bóng rõ nét nào, trái lại họ còn suýt phải nhận thêm các bàn thua. 

1-0 cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu. Giành thắng lợi trong trận ra quân, U19 Campuchia tạm thời xếp ở vị trí đầu bảng cùng U19 Lào nhưng kém hơn về hiệu số phụ. Nếu như thi đấu tốt, những chiến binh Angkor hoàn toàn có thể có cơ hội chạm mặt U19 Việt Nam hay U19 Thái Lan tại bán kết AFF U19. 

* Ở trận đấu khác, tại bảng B giải U19 Đông Nam Á 2022, U19 Lào vừa có chiến thắng trước U19 Đông Timor trên SVĐ GBK Madya.

Trước thềm diễn ra trận đấu chính thức, U19 Đông Timor vẫn được giới chuyên môn xếp là đội bóng cửa trên. Ở lần gần nhất đụng độ U19 Đông Timor tại giải U19 Đông Nam Á, U19 Lào đều chịu chung cảnh trắng tay với các tỷ số 2-4 và 1-3.

2 đội nhập cuộc thận trọng ngay những phút đầu hiệp 1. U19 Lào là đội tận dụng cơ hội tốt hơn khi có cho mình 2 bàn thắng trong 45 phút thi đấu đầu tiên. Người lập công giúp đội bóng xứ Triệu voi chiếm ưu thế về mặt tỷ số lần lượt là Da Lout Thongkhamsavath và Peter Phanthavong.

Sang hiệp 2, U19 Đông Timor dâng lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số. Tuy nhiên, hàng thủ của Lào đã chơi chắc chắn và duy trì kết quả 2-0 đến khi trọng tài chính thổi còi kết thúc trận đấu.

U19 Lào giành chiến thắng 2-0

U19 Lào giành chiến thắng 2-0

Với chiến thắng này, các cầu thủ U19 Lào tạm đứng nhất bảng B với 3 điểm tuyệt đối. Xếp sau lần lượt là U19 Đông Timor, U19 Singapore, U19 Campuchia và U19 Malaysia.

Vào lúc 19h00 cùng ngày, 2 đại diện ở bảng B giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022 là U19 Singapore và U19 Campuchia sẽ bước vào tranh tài.

LĐBĐ Lào mong muốn thầy trò HLV Weiss sẽ vượt qua vòng đấu bảng của giải U19 Đông Nam Á 2022. Đội hình U19 Lào dự giải lần này có tới 5 cầu thủ thuộc đội U23 vừa tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam. Ngay trước giờ thi đấu, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá nước này cũng xuất hiện trong phòng thay đồ để động viên toàn đội.

Một nhóm CĐV người Lào đã có mặt trên khán đài sân GBK Madya để khích lệ tinh thần cho HLV Weiss và các học trò. Chiến thắng ở ngày ra quân là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của đội bóng xứ Triệu voi.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN