Tập huấn hướng dẫn Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022

18/11/2016 - 06:29

Sáng 16-11-2016, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức hội nghị tập huấn Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022. Theo đó, các cán bộ đoàn được giới thiệu, tiếp cận các văn bản về Đại hội Đoàn các cấp và công tác cán bộ của Đoàn; hướng dẫn quy trình, nguyên tắc, thủ tục, phương pháp tiến hành đại hội; hướng dẫn một số mẫu văn bản sử dụng trong Đại hội Đoàn các cấp.

Những đơn vị có nhiệm kỳ 5 năm 2 lần, thống nhất nhiệm kỳ là 2017 - 2019 và nhiệm kỳ sau 2019 - 2022; những đơn vị có nhiệm kỳ 5 năm, thống nhất là 2017 - 2022. Xã Đoàn Tân Phú Tây, huyện Mỏ Cày Bắc được chọn đại hội điểm vào đầu tháng 3-2017 và đại hội cấp cơ sở dứt điểm dự kiến trong tháng 4-2017. Huyện Đoàn Chợ Lách được chọn đại hội điểm dự kiến vào cuối tháng 3-2017 và các huyện đoàn, thành đoàn, đoàn tương đương sẽ kết thúc đại hội trong tháng 6-2017.

 Đại hội Đoàn các cấp thực hiện các nội dung: tổng kết việc thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ qua và xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ mới; thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn cấp trên trực tiếp, tham gia ý kiến sửa đổi Điều lệ Đoàn (nếu có); bầu ban chấp hành nhiệm kỳ mới; bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn cấp trên.

“Dự thảo văn kiện phải xây dựng trên cơ sở thực tế tại địa phương, đơn vị, không rập khuôn; tổ chức diễn đàn và nên mở rộng lấy ý kiến góp ý văn kiện. Trong xây dựng văn kiện, ban chấp hành cấp triệu tập đại hội cần xác định các chuyên đề về những nội dung trọng tâm, các vấn đề mới cần đặt ra đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở địa phương, đơn vị để thảo luận rộng rãi. Nhân sự ban chấp hành các cấp phải đảm bảo các tiêu chuẩn chung và tiêu chuẩn chức danh trong quy chế cán bộ đoàn” - Phó bí thư Tỉnh Đoàn Hà Quốc Cường lưu ý.

Buổi chiều cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức buổi tập huấn báo cáo viên truyền thông khởi nghiệp với sự tham dự của gần 300 cán bộ đoàn và báo cáo viên của đoàn các cấp. Diễn giả là chuyên gia Đặng Đức Thành - Chủ tịch Quỹ Đầu tư khởi nghiệp, Phó chủ tịch Hội đồng tư vấn khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp tỉnh.

Trần Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN