Tập huấn nâng cao năng lực truyền thông về hạn mặn

05/11/2021 - 14:47

BDK.VN - Ngày 5-11-2021, Trung tâm Môi trường và Phát triển nguồn lực cộng đồng (CECAD) tổ chức chương trình tập huấn trực tuyến về nâng cao năng lực truyền thông hạn mặn cho phóng viên, biên tập viên báo, đài tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Biên tập viên tham gia lớp tập huấn.

Biên tập viên tham gia lớp tập huấn.

Có trên 30 phóng viên, biên tập viên thuộc cơ quan truyền thông tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Cà Mau, Kiên Giang, Long An, Vĩnh Long và cán bộ viết bài thuộc Chi cục Thủy lợi các tỉnh tham gia.

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được nghe báo cáo viên chia sẻ các nội dung: Hạn mặn và tác động của biến đổi khí hậu - xu hướng hiện tại và tương lai; giới thiệu về kết quả đánh giá tác động hạn mặn đến sinh kế và đời sống người dân tại xã Kiểng Phước và Phú Tân (Tiền Giang); kỹ năng truyền thông trong lĩnh vực hạn hán và xâm nhập mặn.

Ngoài ra, tại chương trình, các học viên chia sẻ kinh nghiệm khai thác, thu thập thông tin khi thực hiện đề tài hạn hán, xâm nhập mặn. Đại diện CECAD cũng giới thiệu về Trung tâm và Dự án “Tăng cường năng lực truyền thông nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu tại đồng bằng sông Cửu Long”. Được biết, chương trình tập huấn là hoạt động trong khuôn khổ của dự án này do Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam tài trợ.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN