Tập trung cao độ công tác cứu hộ, cứu nạn và di rời dân ra khỏi vùng nguy hiểm

06/07/2009 - 12:51

Đây là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ đối với các địa phương đang chịu ảnh hưởng của mưa lũ và các bộ, ngành liên quan trong phiên họp chính phủ sáng nay.

Sáng 6/7, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 nhằm đánh giá tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm, dự báo tình hình và thống nhất các giải pháp điều hành trong 6 tháng cuối năm. Tham dự phiên họp này qua truyền hình trực tuyến còn có Chủ tịch Uỷ ban nhân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Mở đầu phiên họp, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gửi lời thăm hỏi, lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình có người bị nạn do mưa lũ gây ra tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Trước tình hình mưa lớn tiếp tục diễn ra, Thủ tướng yêu cầu các tỉnh miền núi phía Bắc tập trung tìm kiếm số người đang mất tích, hỗ trợ kịp thời các gia đình bị nạn, khẩn trương di dời người dân ra khỏi các điểm có nguy cơ sạt sở, đảm bảo lương thực, chăm sóc y tế cho người dân tại các điểm ngập lũ sâu, khôi phục nhanh mạng lưới thông tin tại các xã mất đang liên lạc, huy động lực lượng tại chỗ từ xã đến tỉnh làm tốt công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, giúp đỡ đồng bào nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, các bộ, ngành trung ương trên cơ sở chức năng nhiệm vụ được giao sẽ hỗ trợ thích hợp và cần thiết cho các địa phương bị thiên tai. Trước hết, Thủ tướng yêu cầu Bộ Quốc phòng, Bộ Công an huy động lực lượng hỗ trợ các địa phương đối phó và khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, trong đó tập trung cao độ công tác cứu hộ, cứu nạn và di rời dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Trong 2 ngày làm việc, phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 tập trung kiểm điểm công tác điều hành của Chính phủ gắn với đánh giá tình hình kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm 2009, đồng thời phân tích, dự báo và thảo luận các giải pháp chỉ đạo và điều hành trong 6 tháng cuối năm với quyết tâm thực hiện cho được mục tiêu ngăn chặn suy giảm kinh tế, duy trì tăng trưởng 5% trong cả năm nay, đồng thời giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, chủ động ngừa lạm phát và đảm bảo an sinh xã hội.

Chính phủ cũng thảo luận về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo và đấu tranh phòng chống tham nhũng, công tác cải cách hành chính… Các thành viên Chính phủ cũng nghe và cho ý kiến sửa đổi, bổ sung một số Nghị định và dự án Luật quan trọng./. 

Nguồn VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN