Tàu ngầm Indonesia cùng 53 thủy thủ đoàn mất tích

22/04/2021 - 06:38

Theo điều tra sơ bộ, Tàu ngầm KRI Nanggala 402 của Hải quân Indonesia nghi bị mất điện toàn bộ khi đang lặn tĩnh tại vùng biển Bali vào sáng 21-4-2021 trước khi bị chìm ở độ sâu 600-700 mét.

Tàu ngầm KRI Nanggala 402. Ảnh: AFP/TTXVN
Tàu ngầm KRI Nanggala 402. Ảnh: AFP/TTXVN

Phóng viên TTXVN tại Jakarta dẫn một tuyên bố của Hải quân Indonesia cho biết: "Có thể trong quá trình lặn tĩnh đã xảy ra sự cố mất điện khiến con tàu mất kiểm soát và không thể thực hiện các quy trình khẩn cấp".

Theo đó, đáng lẽ các thủy thủ phải nhấn nút khẩn cấp để con tàu có thể ngay lập tức nổi lên mặt nước khi xảy ra sự cố mất điện. Tuy nhiên, do không thể tiến hành quy trình này nên tàu KRI Nanggala đã chìm xuống độ sâu 600-700 mét.

Ngoài ra, Hải quân Indonesia cũng thông báo đã phát hiện các vệt dầu loang quanh khu vực nghi là vị trí tàu đắm. Do vậy, có thể khoang chứa nhiên liệu đã bị hư hỏng do áp lực của nước biển.

Hiện quân đội Indonesia đã triển khai hai tàu hải quân có khả năng phát hiện tàu ngầm để hỗ trợ công tác tìm kiếm. Ngoài ra, nước này cũng đã đề nghị hai nước láng giềng là Australia và Singapore trợ giúp.

Theo người phát ngôn Hải quân Indonesia Julius Widjojono, tàu ngầm KRI Nanggala 402 với thủy thủ đoàn gồm 53 người đã tham gia một cuộc tập trận phóng ngư lôi ở vùng biển phía Bắc đảo Bali, song không thông báo lại kết quả cuộc tập trận như kế hoạch. Con tàu này đã mất liên lạc vào 4 giờ 30 sáng.

Tàu ngầm KRI Nanggala 402 được đóng tại Đức vào năm 1978 và năm 2012 đã hoàn thành việc duy tu, bảo dưỡng trong hai năm tại Hàn Quốc.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN