Tàu sân bay hạt nhân của Mỹ USS Nimitz cập cảng Hàn Quốc

28/03/2023 - 14:03

Tàu USS Nimitz cập cảng tại Bộ Chỉ huy Hạm đội Hàn Quốc ở Busan sau khi nhóm tấn công của tàu này tham gia huấn luyện cùng Hải quân Hàn Quốc trên các vùng biển quốc tế phía Nam đảo Jeju ngày 27-3.

Tàu sân bay USS Nimitz của Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tàu sân bay USS Nimitz của Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo hãng tin Yonhap, ngày 28-3, tàu sân bay hạt nhân USS Nimitz của Mỹ đã cập cảng ở thành phố Busan, Đông Nam Hàn Quốc, trong một động thái tiếp theo nhằm khẳng định liên minh Mỹ-Hàn.

Tàu USS Nimitz cập cảng tại Bộ Chỉ huy Hạm đội Hàn Quốc ở Busan, cách thủ đô Seoul 325km về phía Đông Nam, sau khi nhóm tấn công của tàu này tham gia huấn luyện cùng Hải quân Hàn Quốc trên các vùng biển quốc tế phía Nam đảo Jeju (miền Nam) ngày 27-3.

Trong một cuộc họp báo trên tàu USS Nimitz, Chuẩn Đô đốc Christopher Sweeney, chỉ huy nhóm tác chiến tàu sân bay, đã nhấn mạnh sự sẵn sàng của các đồng minh đối phó với những mối đe dọa.

Trước đó cùng ngày, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin quân đội nước này đã thử nghiệm hệ thống vũ khí hạt nhân tấn công dưới nước từ ngày 25 – 27-3, đồng thời cho biết nhà lãnh đạo nước này, ông Kim Jong-un, đã kêu gọi quân đội đẩy mạnh sản xuất vật liệu chế tạo vũ khí hạt nhân để tăng cường kho vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN