Tây Ban Nha chính thức vượt qua vòng bảng Euro 2024

21/06/2024 - 07:22

Tây Ban Nha đã xuất sắc đánh bại Italia trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng B Euro 2024, qua đó chính thức giành vé vào vòng 16 đội.

Italia gục ngã trước sức ép cực lớn của Tây Ban Nha. Ảnh/nguồn: Getty

Rạng sáng 21-6-2024 (giờ Việt Nam), Tây Ban Nha đối đầu với Italia tại lượt trận thứ 2 bảng B Euro 2024. 

Với việc cả hai đội đều giành được chiến thắng trong trận khai màn, 3 điểm ở màn so tài này gần như sẽ đảm bảo một suất lọt vào vòng loại trực tiếp.

Tuy nhiên, Tây Ban Nha mới là đội thi đấu tốt hơn ngay từ những phút phút đầu tiên, bóng chủ yếu lăn trên phần sân của ĐT Ý.

Ngay phút thứ 10, Nico Williams đã suýt làm tung lưới Donnarumma sau pha đánh đầu cận thành. Bước sang phút 25, Fabian Ruiz tung ra cú sút sấm sét từ ngoài vòng cấm địa, bóng đi liệng và hiểm nhưng thủ môn Donnarumma đã xuất sắc bay người cản phá.

Mặt khác, trong suốt thời gian của hiệp đấu thứ nhất, ĐT Ý đã không thể gây ra bất cứ sức ép nào lên hàng phòng ngự của Tây Ban Nha.

Sau giờ nghỉ, đội tuyển “xứ đấu bò” vẫn chiếm thế thượng phong khi kiểm soát bóng vượt trội. Liên tiếp là những tình huống ép sân nguy hiểm được tạo ra, một trong số đó đã được cụ thể hóa thành bàn thắng.

Phút 55, Williams dâng cao bên trái và căng ngang, Morata đánh đầu ngược khiến Donnarumma vất vả cản phá, bóng đập chân hậu vệ Calafiori của Italia bay vào lưới.

Bị chọc thủng lưới, đội bóng áo thiên thanh đã ngay lập tức vùng lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, hàng thủ Tây Ban Nha đã thi đấu cực kỳ tập trung và ngăn chặn triệt để các đợt bóng tấn công của Italia. Trong khi đó, La Roja cũng chủ động chơi lùi sâu ở những phút cuối trận nhằm bảo toàn lợi thế. 

Chung cuộc, Tây Ban Nha giành chiến thắng trước Italia với tỷ số tối thiểu 1-0, qua đó chính thức giành vé vào vòng loại trực tiếp khi có 6 điểm sau 2 trận đầu tiên.

Với ĐT Italia, họ vẫn đang đứng thứ 2 tại bảng B với 3 điểm, hơn hai đội đứng cuối là Albania và Croatia 2 điểm.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích