Olympic Tokyo 2020:

Tây Ban Nha gặp Brazil ở chung kết Olympic Tokyo 2020

04/08/2021 - 06:12

Bàn thắng quý giá của Asensio ở phút 115 đã giúp U23 Tây Ban Nha may mắn vượt qua chủ nhà U23 Nhật Bản với tỷ số 1-0 tại bán kết môn bóng đá Nam Olympic Tokyo 2020. Như vậy, Tây Ban Nha sẽ gặp Brazil ở trận tranh HCV còn Nhật Bản chạm trán Mexico để tranh HCĐ.

Với việc U23 Brazil đánh bại U23 Mexico sau loạt sút luân lưu ở trận bán kết đầu tiên, U23 Nhật Bản và U23 Tây Ban Nha đã biết đối thủ trong trận tranh HCV Olympic Tokyo 2020. Có lợi thế sân nhà, U23 Nhật Bản đương nhiên muốn có mặt ở trận chung kết còn U23 Tây Ban Nha quyết tâm đi đến trận đấu cuối cùng.

U23 Tây Ban Nha tung ra đội hình cực mạnh với sự xuất hiện của thủ thành Simons, các cầu thủ Pau Torres, Eric Garica, Merino, Olmo, Pedri hay Oyarzabal, Mir. Do vậy, họ nhập cuộc tự tin và nắm quyền kiểm soát bóng từ sớm. Trong khi đó, Nhật Bản chủ động đá thấp và chơi phòng thủ phản công.

Trước lối đá khó chịu của Nhật Bản, Tây Ban Nha hầu như không có mấy cơ hội để uy hiếp khung thành đối phương. Pha bóng đáng chú ý nhất ở hiệp 1 đến ở phút 39 khi Mir thoát xuống đối mặt với thủ thành Tani nhưng cú sút của anh chưa đủ độ khó để đánh bại người gác đền bên phía ĐT Nhật Bản. 

Kubo và các đồng đội có trận đấu hay trước U23 Tây Ban Nha

Kubo và các đồng đội có trận đấu hay trước U23 Tây Ban Nha

Sang hiệp 2, Nhật Bản bất ngờ dâng cao và uy hiếp cầu môn Tây Ban Nha. Tuy vậy, các chân sút của đội chủ nhà như Kubo, Hayashi hay Doan lại không có nhiều pha phối hợp hay dứt điểm.

Phút 55, trọng tài thổi 11m cho Tây Ban Nha và phạt thẻ vàng cho Yoshida vì cho rằng thủ quân U23 Nhật Bản phạm lỗi với Merino trong vòng 16m50. Nhưng sau khi xem lại VAR, ông đã thu lại 2 quyết định trên.

Những phút tiếp theo, Tây Ban Nha vẫn dồn ép Nhật Bản nhưng do hàng công quá cùn, họ không thể ghi bàn và chấp nhận đưa trận đấu vào hiệp phụ sau 90 phút chính thức hòa 0-0.

Sang hiệp phụ đầu tiên, thế trận vẫn diễn ra có lợi cho Tây Ban Nha. Dù vậy, đội bóng của HLV Luis de la Fuente cũng không thể hàng phòng thủ chắc chắn bên phía đội chủ nhà với đầu tàu là trung vệ thủ quân Yoshia. Do đó, hiệp đấu này vẫn không có bàn thắng.

Mãi đến phút 115, khoảnh khắc xuất thần của cầu thủ vào sân thay người Asensio đã giải tỏa bế tắc cho Tây Ban Nha. Nhận đường chuyền của Oyarzabal bên cánh phải, Asensio cứa lòng kỹ thuật về góc xa, ghi bàn mở tỷ số cho Tây Ban Nha.

Thắng trận nhẹ nhàng, Tây Ban Nha sẽ gặp Brazil ở trận tranh HCV môn bóng đá Nam Olympic Tokyo 2020 vào ngày 7-8. Còn Nhật Bản, họ đối đầu Mexico trong trận tranh HCĐ vào hôm 6-8.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN