Tây Ban Nha ngược dòng đả bại Bắc Ireland

09/06/2024 - 05:35

Tây Ban Nha đã có màn lội ngược dòng xuất sắc trước Bắc Ireland, qua đó có bước chạy đà không thể tốt hơn trước khi chính thức bước vào chiến dịch Euro 2024.


Tây Ban Nha dễ dàng đánh bại Bắc Ireland. Ảnh: Getty

Được đánh giá cao hơn đối thủ, Tây Ban Nha bất ngờ nhận gáo nước lạnh ngay từ phút thứ 2 với bàn mở tỉ số của Daniel Ballard bên phía Bắc Ireland.

Điều này dường như đã chạm vào lòng tự ái của đoàn quân HLV Luis de La Fuente khi họ đã tấn công mạnh mẽ ngay sau đó, và bàn thắng đã đến chỉ 10 phút sau với pha lập công của Pedri.

Có được bàn gỡ, Tây Ban Nha càng đá càng hay khi liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm về khung thành đối thủ và họ tạo nên một cơn mưa bàn thắng ngay trong 45 phút đầu tiên.

Ngay sau khi Alvaro Morata đánh đầu dũng mãnh để giúp đội bóng áo đỏ vươn lên dẫn trước, Pedri và Fabian Luiz lần lượt thay nhau lập công để khép lại hiệp một với lợi thế dành cho những Xứ bò tót.

Việc tạo được khoảng cách lớn với đối thủ đã giúp HLV De la Fuente có cơ hội thử nghiệm những quân bài chưa có cơ hội thi đấu, và điều này phần nào khiến cho lối chơi của Tây Ban Nha không được đảm bảo như những gì trong 45 phút đầu tiên.

Tuy nhiên, với đẳng cấp vượt trội so với Bắc Ireland, nhà vô địch Euro 2012 vẫn có thêm một bàn thắng nữa do công của Oyarzabal ở phút 60.

Bắc Ireland dù đã rất nỗ lực ở những phút sau đó, thế nhưng trước một Tây Ban Nha toàn diện về mọi mặt, đoàn quân của HLV Michael O'Neill không thể có thêm bàn thắng nào, qua đó chấp nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 1-5 trước Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha đã hoàn tất cú đúp chiến thắng trong loạt trận giao hữu trước thềm Euro 2024, và đây được xem là bước chạy đà không thể hoàn hảo hơn với đoàn quân của HLV Luis de Fa Fuente. La Roja chắc chắn sẽ được tiếp thêm sức mạnh tinh thần trước trận mở màn với đối thủ khó chịu Croatia, đội tuyển cũng vừa xuất sắc đánh bại ĐT Bồ Đào Nha trong trận giao hữu cuối cùng.

* Trong một ngày Cristiano Ronaldo không thi đấu, tuyển Bồ Đào Nha đã nhận thất bại trước Croatia trong trận giao hữu cuối cùng trước thềm Euro 2024.

Tối mùng 8 rạng sáng 9-6, Bồ Đào Nha tiếp đón Croatia trong trận giao hữu cuối cùng để chuẩn bị cho Euro 2024. Cuộc đối đầu này chứng kiến Cristiano Ronaldo ngồi dự bị suốt 90 phút, lý do là bởi chân sút 39 tuổi vừa mới hội quân sau kỳ nghỉ cuối mùa giải. CR7 được cho là chưa đạt thể trạng tốt nhất để ra sân.

Lợi thế sân nhà không giúp Bồ Đào Nha thi đấu tốt hơn trước Croatia. Đội chủ nhà thậm chí còn mắc sai lầm dẫn đến cơ hội từ chấm phạt đền cho Luka Modric. Ngôi sao của Real Madrid đã không bỏ lỡ cơ hội, khai thông thế bế tắc ở phút thứ 8.

Modric không mắc sai lầm trên chấm 11m để đưa Croatia vươn lên dẫn trước (Ảnh/nguồn: Getty).

Modric không mắc sai lầm trên chấm 11m để đưa Croatia vươn lên dẫn trước (Ảnh/nguồn: Getty).

Trong những phút còn lại của hiệp 1, thầy trò Roberto Martinez kiểm soát bóng vượt trội. Tuy nhiên, họ không thể tạo ra bất kỳ cơ hội nguy hiểm nào do hàng thủ kín kẽ của Croatia. Hàng công mạnh mẽ của Selecao châu Âu gặp rất nhiều khó khăn và bế tắc. Phải đến khi bước sang hiệp 2, Bồ Đào Nha mới thành công san bằng cách biệt.

Phút thứ 48, Bernardo Silva chuyền bóng cho Nelson Semedo dâng cao bên cánh. Hậu vệ này thực hiện pha căng ngang chuẩn xác, giúp Diogo Jota, người vừa vào sân ngay đầu hiệp 2, dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Tưởng chừng như bàn gỡ hòa sẽ tiếp thêm động lực cho Bồ Đào Nha, nhưng thủ môn Diogo Costa lại phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Phút thứ 56, Diogo Costa có pha phản xạ phi thường từ cú volley ngẫu hứng của đối thủ. Bóng chạm tay Costa, đập vào xà ngang và sau đó tìm đến vị trí của Ante Budimir. Budimir nhanh chóng chớp thời cơ, lao vào đánh đầu hạ gục thủ thành Porto. Việc bị dẫn bàn lần thứ hai khiến Bồ Đào Nha trở nên lúng túng.

Bồ Đào Nha gặp khó khăn trước Croatia (Ảnh/nguồn: Getty).

Bồ Đào Nha gặp khó khăn trước Croatia (Ảnh/nguồn: Getty).

Họ thậm chí không thể kiểm soát tuyến giữa và đối diện nguy cơ thủng bàn vì các pha phản công của đội khách. Nếu Croatia may mắn hơn, họ đã tìm được pha lập công thứ 3. Thua 1-2 thất vọng trong ngày Cristiano Ronaldo ngồi dự bị, đoàn quân của Martinez có sự chuẩn bị kém lý tưởng trước thềm dự EURO 2024. 

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN