Thái Lan ngừng tiếp nhận lao động nước ngoài vô thời hạn

28/04/2020 - 20:38

Ngày 28-4-2020, truyền thông sở tại cho biết Bộ Lao động Thái Lan sẽ ngừng vô thời hạn việc nhập cảnh lao động nước ngoài nhằm kiềm chế sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 sau khi có thông tin về 42 ca lây nhiễm trong những lao động di cư bất hợp pháp ở tỉnh Songkhla giáp Malaysia.

Những người bán hàng rong trên đường phố ở thủ đô Bangkok chủ yếu là lao động nước ngoài. Ảnh: Ngọc Quang/TTXVN
Những người bán hàng rong trên đường phố ở thủ đô Bangkok chủ yếu là lao động nước ngoài. Ảnh: Ngọc Quang/TTXVN

Cho tới nay, thời điểm để những lao động nước ngoài, hầu hết là từ các nước láng giềng của Thái Lan, được phép trở lại làm việc ở quốc gia Đông Nam Á này vẫn chưa được xác định. Theo Thư ký thường trực Bộ Lao động Sutthi Sukoson, một quyết định như vậy sẽ chỉ được đưa ra khi tình hình "trở lại bình thường."

Sau nhiều tuần áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt, số lượng các ca mắc COVID-19 ghi nhận theo ngày ở Thái Lan đã có xu hướng giảm với mức dưới 20 ca trong 4 ngày liên tiếp kể từ 21-2-2020.

Tuy nhiên, đến ngày 25-4-2020, số lượng các ca nhiễm mới tăng đột biến lên 53 bệnh nhân, trong đó có 42 trường hợp là những lao động di cư bị bắt giam tại một trung tâm di trú ở tỉnh Songkhla vì nhập cư bất hợp pháp.

Hiện các bác sỹ đang điều trị cho các lao động di cư này tại một bệnh viện dã chiến bên trong trung tâm di trú, ngoại trừ một phụ nữ có thai người Myanmar được vào Bệnh viện Songkhlanagarind.

Vụ việc này đã khiến cho Bộ Lao động phải đưa ra những kế hoạch đối phó, trong đó có những hạn chế về số lượng lao động di cư. Trước đó, từ 23-3-2020, Thái Lan đã ngừng cho phép lao động nước ngoài nhập cảnh.

Thái Lan ngày 27-4-2020 đã ghi nhận số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới theo ngày lần đầu tiên giảm xuống mức 1 con số kể từ sau ngày 14-3-2020. Tuy nhiên, nhà chức trách cũng cảnh báo rằng số lượng các ca nhiễm trên thực tế có thể cao hơn do việc xét nghiệm còn hạn chế.

Như vậy, với 9 bệnh nhân mới và 1 trường hợp tử vong vì mắc COVID-19 mới ghi nhận, tổng số ca nhiễm virus ở quốc gia Đông Nam Á này tính đến ngày 27-4-2020 là 2.931 bệnh nhân, trong đó có 52 bệnh nhân tử vong.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN