Thái Lan tranh với UAE đăng cai tổ chức VL World Cup 2022

10/03/2021 - 19:10

Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan (FAT), Patit Suphaphong cho hay, họ vẫn quan tâm đến việc chạy đua đăng cai tổ chức bảng G VL World Cup 2022.

Trước đó quan chức bóng đá Thái Lan thừa nhận, UAE đang là quốc gia quyết tâm và có lợi thế hơn trong cuộc chạy đua đăng cai bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Nếu đây là sự thật, Thái Lan sẽ gặp một số bất lợi khi cạnh trực tiếp tấm vé vượt qua vòng loại thứ hai cùng UAE.

Được biết, LĐBĐ châu Á (AFC) đưa ra một loạt tiêu chí cho ứng viên đăng cai như: phải có khách sạn 5 sao cho các đội ăn nghỉ, hai sân thi đấu đạt chuẩn quốc tế. Hơn nữa các đội khách khi đến sẽ không phải cách ly, đồng thời liên tục lấy mẫu và cập nhật kết quả xét nghiệm COVID-19 với các đội bóng trong quá trình giải đấu diễn ra.

“Chúng tôi đồng ý rằng với tiềm năng của UAE, họ được xem là quốc gia hàng đầu để tổ chức lịch thi đấu tập trung bảng G. Cụ thể các dịch vụ như phương tiện di chuyển, sân bãi, khách sạn, ăn uống…mọi thứ đang rất thuận lợi với UAE”, ông Patit Suphaphong, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan nói.

Thái Lan ấp ủ tham vọng đăng cai VL World Cup 2022 với UAE mong lật ngược thế cờ của bảng G.

Thái Lan ấp ủ tham vọng đăng cai VL World Cup 2022 với UAE mong lật ngược thế cờ của bảng G. 

Dù vậy, phát biểu trên tờ Thairath, lãnh đạo FAT không hề từ bỏ tham vọng đứng ra đăng cai tổ chức bảng G Vòng loại World Cup 2022. “Suất đăng cai VL World Cup 2022 khu vực châu Á vẫn chưa đến hồi kết. Chúng tôi đã hoàn thành việc gửi hồ sơ giành quyền đăng cai bảng G lên AFC. Mọi quyết định sẽ rõ ràng vào ngày 15-3 tới. Chúng tôi vẫn hy vọng một điều tốt đẹp diễn ra”, ông Patit Suphaphong khẳng định.

Hiện tại sau 5 lượt trận bảng G, Việt Nam xếp vị trí nhất bảng với 11 điểm, Malaysia xếp thứ 2 với 9 điểm, Thái Lan 8 điểm xếp thứ 3, UAE có 6 điểm xếp thứ 4 và Indonesia cuối bảng với 0 điểm. ĐT Việt Nam cần ít nhất 6 điểm trong 3 trận đấu còn lại để cầm chắc tấm vé vượt qua vòng loại thứ hai.

Lịch thi đấu ba trận còn lại của ĐT Việt Nam:

Ngày 7-6: ĐT Việt Nam vs Indonesia

Ngày 11-6: ĐT Việt Nam vs Malaysia

Ngày 15-6: ĐT Việt Nam vs UAE.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN