Thăm các hộ dân tiêu biểu trong giải phóng mặt bằng cầu Rạch Miễu 2, trên địa bàn TP. Bến Tre

13/01/2023 - 18:10

BDK.VN - Chiều 13-1-2023, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ thăm các hộ dân tiêu biểu trong giải phóng mặt bằng cầu Rạch Miễu 2, trên địa bàn TP. Bến Tre. Cùng tham dự có Chủ tịch UBND TP. Bến Tre Huỳnh Vĩnh Khánh, lãnh đạo chính quyền địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ trao quà cho 4 hộ dân tại UBND xã Sơn Đông.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ trao quà cho 4 hộ dân tại UBND xã Sơn Đông.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ thăm hỏi 5 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn có đất và nhà trong Dự án cầu Rạch Miễu 2 phải giải tỏa, chấp hành chủ trương của tỉnh đồng thuận và thực hiện tốt việc di dời, bàn giao mặt bằng.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ thay mặt lãnh đạo tỉnh thăm hỏi và chúc Tết, trao quà truyền thống cho các hộ gia đình khó khăn trong diện giải tỏa xây dựng cầu Rạch Miễu 2. Bí thư Tỉnh ủy cho rằng: Năm qua tỉnh rất quan tâm, có nhiều giải pháp để cuộc sống người dân ngày càng cải thiện hơn. Tỉnh đã có nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, phát triển nhiều công trình, dự án, giao thông, công nghiệp, du lịch, nông nghiệp và nhiều dự án khác. Trong đó, có sự hy sinh, đóng góp to lớn và vô cùng qúy báu của người dân, nhất là trong Dự án cầu Rạch Miễu 2.

Tỉnh cũng quan tâm giải quyết việc làm, tăng thêm thu nhập cho người dân. Đi đôi với phát triển kinh tế tỉnh cũng đã quan tâm đến lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, an sinh xã hội. Đặc biệt, số lượng gia đình chính sách, người có công cách mạng, các gia đình diện hộ nghèo, cận nghèo tỉnh luôn quan tâm chăm lo và làm tốt công tác này.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ đến trao quà tại nhà ông Trần Phú Hải.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ đến trao quà tại nhà ông Trần Phú Hải.

Năm nay tỉnh lo được cho 40 ngàn hộ gia đình khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo đều có quà Tết, từ nhiều nguồn khác nhau. Điều đó cho thấy sự quan tâm, chăm lo của các cấp chính quyền địa phương, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Hiện nay, trên công trình cầu Rạch Miễu 2 tiến độ thi công rất khẩn trương, trong đó có đoạn qua địa bàn 2 xã Sơn Đông, Bình Phú (TP. Bến Tre), nhiều hạng mục công trình đang triển khai rất khẩn trương. Lãnh đạo tỉnh cũng đã chỉ đạo quyết liệt đối với các nhà thầu, chủ đầu tư để có phương án thi công nhanh nhất. Hầu hết các hộ dân trong vùng dự án đều chấp hành tốt, đã bàn giao măt bằng cho đơn vị thi công để đảm bảo tiến độ.

Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ, động viên các hộ dân tiếp tục khắc phục khó khăn sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị chính quyền thành phố, hai xã có dự án đi qua tiếp tục thăm hỏi, tặng quà cho các hộ dân đúng theo kế hoạch. Qua đó, tiếp tục tổ chức vận động các hộ còn lại, tạo điều kiện tốt để họ giao mặt bằng sớm, đảm bảo tiến độ công trình.

Tin, ảnh: Hoàng Lam

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN