Thảm họa lở đất ở Indonesia: 44 nạn nhân thiệt mạng, 11 người khác vẫn mất tích

12/03/2023 - 06:35

Giới chức Indonesia xác nhận số nạn nhân thiệt mạng vì lở đất ở đảo Serasan, huyện Natuna, tỉnh miền Tây Riau tính đến ngày 11-3-2023 đã lên đến 44 người, giữa lúc lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm 11 nạn nhân khác còn mất tích.

Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ lở đất ở làng Pangkalan, huyện Natuna, tỉnh Riau (Indonesia) ngày 9-3-2023. Ảnh: THX/TTXVN
Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ lở đất ở làng Pangkalan, huyện Natuna, tỉnh Riau (Indonesia) ngày 9-3-2023. Ảnh: THX/TTXVN

Ông Raja Darmika, quan chức phụ trách chiến dịch cứu hộ của Cơ quan quản lý và khắc phục thảm họa huyện Natuna, cho biết lực lượng chức năng đã xác định được danh tính của 43 trong số 44 nạn nhân thiệt mạng. Trong khi đó, ông Syariffuddin Muhammad - quan chức của Cơ quan quản lý và khắc phục thảm họa huyện Natuna - nhận định mưa lớn chính là nguyên nhân gây ra thảm họa lở đất.
Chiến dịch cứu hộ đã được triển khai với nhiều máy móc hạng nặng, cùng đội ngũ nhân viên của văn phòng tìm kiếm và cứu nạn địa phương, Cơ quan quản lý và khắc phục thảm họa huyện Natuna, lực lượng quân đội và cảnh sát. Đến nay, lực lượng chức năng đã sơ tán được 2.234 người.

Indonesia thường xuyên phải đối mặt với tình trạng sạt lở đất trong mùa mưa. Ở một số khu vực, tình trạng này trở nên trầm trọng hơn do nạn phá rừng và mưa xối xả kéo dài gây lũ lụt. Giới chuyên gia cho rằng các thảm họa liên quan đến thời tiết ở quốc gia Đông Nam Á này đang trở nên tồi tệ hơn do tình trạng biến đổi khí hậu.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN