La Liga 2020/21:

Thắng cách biệt Sevilla, Atletico nới rộng khoảng cách với Real Madrid

13/01/2021 - 07:02

Trận Atletico vs Sevilla (đá bù vòng 1 La Liga 2020/21) đã kết thúc với chiến thắng cách biệt 2-0 nghiêng về đại diện thủ đô Tây Ban Nha. Với 3 điểm kiếm được, Atletico Madrid tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu BXH.

Ở màn tiếp đón Sevilla, HLV Diego Simeone bên phía đội chủ nhà đã khiến nhiều người bất ngờ để tiền đạo Angel Correa đá chính thay tài năng trẻ đắt giá Joao Felix. Bên cạnh đó, trong đội hình xuất phát của Atletico đáng chú ý còn có cả hậu vệ cánh phải mới trở lại sau án treo giò là Kieran Trippier.

Chính cặp đôi nói trên đã tạo ra bước ngoặt của trận đấu khi cùng nhau mang về bàn thắng mở tỷ số ở phút 17. Nhận đường chuyền của đồng đội người Anh, Correa khống chế hợp lý và xoay người dứt điểm cực mạnh bằng chân trái đưa bóng nằm gọn trong lưới Sevilla.

Có được lợi thế trong tay, Atletico chủ động tập trung số đông cầu thủ bên phần sân nhà để phòng ngự và chờ cơ hội phản công giống như thói quen của họ. Đội bóng của HLV Simeone rất thành công với chủ trương này bởi họ chỉ cầm bóng vỏn vẹn 33% và tung ra 5 cú dứt điểm, nhưng có đến 4 trong số đó đi trúng đích.

Trong khi đó, Sevilla tuy"bắn phá" khung thành Atletico tới 13 lần, song họ lại bất lực trong việc xuyên thủng phòng tuyến kiên cố mới để thua vỏn vẹn 6 bàn tại La Liga mùa này của đối phương. Do các hậu vệ Atletico làm quá tốt nhiệm vụ của mình, thủ môn Jan Oblak nhìn chung đã có một trận đấu khá nhàn hạ khi chỉ phải đối mặt với 2 pha dứt điểm đi trúng mục tiêu.

Với thế trận như vậy, không ngạc nhiên khi Sevilla chẳng những không tìm được bàn gỡ mà lại còn thua thêm. Phút 76, cầu thủ mới vào sân thay người của Atletico là Saul Niguez cũng với 1 cú đá chân trái rất căng và hiểm hóc tiếp tục buộc thủ môn Yassine Bounou phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Không có bàn thắng nào được ghi trong những phút còn lại đồng nghĩa với việc trận Atletico vs Sevilla đồng nghĩa với việc các vị khách đã bị cắt đứt mạch 9 trận bất bại liên tiếp. Họ lỡ cơ hội leo lên vị trí thứ 4 trên BXH, trong khi Atletico đã hơn Real Madrid xếp thứ 2 tới 4 điểm (41 so với 37) mà lại còn 2 trận chưa đá trong tay.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN