Champions League 2021/22:

Thắng cách biệt trên sân Inter, Liverpool đặt 1 chân vào tứ kết

17/02/2022 - 05:58

Không thực sự lấn lướt nhưng Liverpool vẫn giành được chiến thắng ấn tượng 2-0 ngay trên sân của Inter Milan ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2021/22. Nhờ các pha lập công của 2 tiền đạo Firmino và Salah trong hiệp 2, đại diện nước Anh coi như đã đặt 1 chân vào vòng tứ kết.

Với lợi thế được chơi trên sân nhà, Inter đã nhập cuộc khá tự tin. Chính họ là đội đã tạo ra pha bóng đáng chú ý đầu tiên của trận đấu ở ngay phút thứ 5. May cho Liverpool là cú đá rất căng của tiền đạo Martinez đã khiến thủ môn Alisson bất lực đứng nhìn nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

Sau tình huống thót tim nói trên, Liverpool xốc lại đội hình khiến Inter không còn duy trì được sự hưng phấn. Trong hiệp đấu thứ nhất, Liverpool dứt điểm nhiều hơn hẳn Inter (8 so với 2), tuy nhiên tất cả những cú đá của Salah, Thiago hay Alexander-Arnold đều đi không trúng đích.

Về phần Inter, họ không cầm bóng và có nhiều pha bắn phá như Liverpool, nhưng lại tạo ra cơ hội nguy hiểm nhất ở 45 phút đầu tiên. Đó là tình huống tiền vệ Calhanoglu của Inter có pha khống chế hợp lý trước khi tung ra cú đá rất căng bằng chân trái từ góc hẹp đưa bóng dội xà ngang khung thành Liverpool vào phút 16.

Sau giờ nghỉ, Inter bất ngờ tăng tốc và gây ra sức ép đáng kể trước khung thành Liverpool. Phút 55, các CĐV đội chủ nhà có phen ăn mừng hụt khi chứng kiến Perisic có pha khống chế điệu nghệ trước khi tạt từ cánh trái vào cho Martinez. Nếu bóng đi thấp hơn 1 chút thì nhiều khả năng tiền đạo người Argentina đã có thể dứt điểm cận thành mở tỷ số cho Inter.

Firmino đánh đầu mở tỷ số

Firmino đánh đầu mở tỷ số

Cảm nhận được những dấu hiệu chẳng lành, HLV Juergen Klopp của Liverpool đã có quyết định rất sáng suốt khi tung liền Diaz, Henderson và Keita vào sân để thế chỗ cho Mane, Fabinho và Elliott (59'). Kể từ đây, Liverpool đã tạo ra thế trận sáng sủa hơn và đến phút 75 thì họ đã khai thông được thế bế tắc.

Đón quả đá phạt góc từ cánh phải của Robertson, tiền đạo vào sân thay người ở đầu hiệp 2 Firmino có pha đánh đầu lái bóng cực hiểm khiến thủ môn Handanovic không thể cản phá. Đây là pha lập công thứ 3 của chân sút người Brazil trong 4 trận ở Champions League mùa này.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 83 Liverpool tiếp tục gia tăng cách biệt cũng từ một tình huống cố định. Tận dụng ưu thế về thể hình, trung vệ Van Dijk đã đánh đầu chuyền bóng tạo điều kiện cho Salah xoay người dứt điểm bằng chân trái sở trường trong vòng cấm. Bóng khẽ chạm vào một cầu thủ Inter làm thủ môn Handanovic chỉ còn biết bất lực nhìn bóng bay vào lưới.

Dù đã tạo ra cách biệt an toàn nhưng Liverpool vẫn cố gắng ép sân trong những phút ít ỏi còn lại. Họ khiến Inter gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng lên phía trên và đành phải chấp nhận thất bại 0-2 ngay trên sân nhà. Với kết quả này, Inter gần như đã bị loại vì họ vừa gặp bất lợi lớn về tỷ số mà còn phải đá trên sân khách ở trận lượt về.

Đội hình thi đấu

Inter Milan: Handanovic, Skriniar, De Vrij (Ranocchia 87'), Bastoni, Dumfries (Darmian 87'), Vidal (Gagliardini 87'), Brozovic, Çalhanoglu, Perisic, Dzeko, Martinez (Sanchez 70')

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Konate, van Dijk, Robertson, Fabinho, Thiago, Elliott, Salah, Mane, Jota (Firmino 46')

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN