Thắng dễ Servette, Chelsea giành lợi thế lớn trước trận lượt về

23/08/2024 - 07:59

Vào rạng sáng 23-8-2024 (theo giờ Việt Nam), Chelsea đã có cuộc tiếp đón Servette trong khuôn khổ play-off UEFA Europa Conference League.

Christopher Nkunku mở tỉ số cho Chelsea. Ảnh: Getty

Bắt đầu trận đấu, chủ nhà đã tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên với pha thoát xuống của Marc Guiu, nhưng tiền đạo này đã có pha bỏ lỡ khó tin khi khung thành đối thủ đã bỏ trống. 

Sau những phút đầu chuệch choạc, đội khách dần lấy lại thế trận và đã có một vài tình huống đáp trả. Đại diện tới từ Thụy Sĩ tỏ ra vô cùng nguy hiểm với những tình huống cố định, song tất cả đều đã được thủ môn Filip Jorgensen và các hậu vệ The Blues "hóa giải" một cách dễ dàng.

Trong khi đó, hàng công của chủ nhà với những ngôi sao như Mudryk, Neto, Nkunku liên tục bắn phá lên khung thành của Servette, nhưng cũng giống đội khách, đội chủ sân Stamford Bridge cũng chưa thể chuyển hóa thành bàn thắng, qua đó khép lại 45 phút đầu tiên với kết quả bất phân thắng bại.

Bước sang hiệp hai, đoàn quân của HLV Enzo Maresca bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấu và thành quả đã đến ngay sau đó. Sau khi bị phạm lỗi trong vòng cấm và được hưởng phạt đền, Christopher Nkunku đã tự mình lãnh trách nhiệm dứt điểm và mang về bàn mở tỉ số cho Chelsea ở phút 50.

Có bàn khai thông thế bế tắc, đội bóng thành London không ngần ngại đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. Sau những cơ hội bị bỏ lỡ, Noni Madueke đã tận dụng đường chuyền từ Enzo Fernandez để nhân đôi cách biệt cho Chelsea với một pha dứt điểm gọn gàng ở phút 76.

Trong quãng thời gian còn lại, cả hai đội đều không tạo ra thêm bất cứ điểm nhấn nào, qua đó khép lại trận đấu với chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Chelsea.

Kết quả này giúp The Blues gần như đã nắm chắc tấm vé tham dự UEFA Europa Conference League. Enzo Maresca và các học trò sẽ có trận đấu lượt về trên sân nhà của Servette vào ngày 30-8-2024.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN