Thắng hủy diệt Preston, Chelsea giành vé vào vòng 4 FA Cup

07/01/2024 - 11:40

Chelsea có chiến thắng 4-0 trước Preston tại vòng 3 FA Cup 2023/2024, diễn ra sáng ngày 7-1-2024.

Chelsea có hiệp 1 thi đấu bế tắc trước khi chơi tốt lên trong hiệp 2. Nguồn: Sky Sports

Chelsea có hiệp 1 thi đấu bế tắc trước khi chơi tốt lên trong hiệp 2. Nguồn: Sky Sports

Được thi đấu trên sân nhà với đối thủ chỉ là Preston North End, đội bóng đang chơi ở hạng nhất, Chelsea sử dụng nhiều cầu thủ trẻ ở hàng thủ để họ tích lũy kinh nghiệm. Nhưng trên hàng công, HLV Mauricio Pochettino vẫn tung ra đội hình rất mạnh.

Với nhiều ngôi sao trong đội hình, Chelsea dễ dàng chiếm quyền kiểm soát bóng. Tuy nhiên, họ tỏ ra khá bế tắc trong hiệp 1 khi không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm.

Tình huống đáng chú ý nhất là khi Enzo Fernandez kiến tạo cho Cole Palmer có cơ hội dứt điểm thuận lợi nhưng tiếc là sao trẻ người Anh lại sút ra ngoài.

Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng. Nhưng hiệp 2 lại hoàn toàn khác biệt. Phút 57, Malo Gusto tạt bóng chuẩn xác để Armando Broja bật cao đánh đầu mở tỷ số cho đội chủ nhà

Tới ở phút 66. Palmer đá phạt góc để trung vệ vào sân thay người Thiago Silva băng cắt đánh đầu cực mạnh nâng tỷ số lên thành 2-0 cho Chelsea. 3 phút sau, Sterling lập siêu phẩm với cú đá phạt từ ngoài vòng cấm để nới rộng cách biệt lên thành 3 bàn.

Những phút còn lại, Chelsea chủ động chơi chậm lại để giữ chân. Nhưng họ vẫn có thêm bàn thắng nhờ công của Enzo Fernandez ở phút 85. 

Kết quả cuối cùng của trận đấu này là 4-0 nghiêng về phía Chelsea. Thắng đậm Preston, Chelsea hiên ngang giành quyền vào vòng 4 FA Cup.

Kết quả một số trận đấu đáng chú ý khác như sau: Queens Park Rangers 2-3 Bournemouth, Newport 1-1 Eastleigh, Southampton 4-0 Walsall, Swansea 2-0 Morecambe, Middlesbrough 0-1 Aston Villa và Sheffield Wednesday 4-0 Cardiff.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN