Thắng kịch tính Tottenham, Arsenal vào top 4 Premier League

03/12/2018 - 07:23

Arsenal vào top 4 Premier League sau khi giành chiến thắng 4-2 đầy kịch tính trước Tottenham.

Arsenal tạo ra màn rượt đuổi tỷ số kịch tính với Tottenham. Ảnh: Getty

Arsenal tạo ra màn rượt đuổi tỷ số kịch tính với Tottenham. Ảnh: Getty

Arsenal có khởi đầu như mơ khi tiếp đón Tottenham trên sân Emirates. Pierre Emerick Aubameyang dễ dàng ghi bàn mở tỷ số trên chấm phạt đền ngay phút thứ 10, sau khi Jan Vertonghen mắc lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Nửa đầu hiệp 1 chứng kiến sự áp đảo của Pháo thủ. Thế rồi, trận derby Bắc London bỗng đảo chiều khi Tottenham ghi liền 2 bàn trong vòng 4 phút, nhờ những tình huống cố định.

Phút 30, Eric Dier đánh đầu tung lưới Arsenal, gỡ hòa 1-1 sau cú đá phạt từ cánh trái của Christian Eriksen. Thủ môn Bernd Leno là người phải chịu trách nhiệm trong bàn thua này khi phán đoán sai và cản phá lỗi.

4 phút sau, tới lượt trung vệ Rob Holding mắc sai lầm khi đốn ngã Son Heung Min, khiến Arsenal chịu phạt đền. Trên chấm 11 mét, Harry Kane lạnh lùng nâng tỷ số lên 2-1 cho Tottenham.

Tuy nhiên, trận derby Bắc London lại đảo chiều một lần nữa khi bước sang hiệp 2. Arsenal như lột xác sau màn trình diễn thảm họa ở nửa cuối hiệp 1 và lật ngược thế cờ một cách ngoạn mục.

Phút 56, Hector Bellerin tạo ra đột biến với đường chọc khe xuất sắc, Aaron Ramsey nhả bóng tinh tế cho Pierre Emerick Aubameyang tung cú sút hiểm hóc, giúp Arsenal gỡ hòa 2-2.

20 phút sau khi kiến tạo cho Pierre Emerick Aubameyang lập công, Aaron Ramsey cướp bóng từ chân Juan Foyth rồi tạo thời cơ cho Alexandre Lacazette ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2.

Chiến thắng 4-2 của Arsenal được ấn định bởi Lucas Torreira ở phút 77. Kịch bản trong bàn thắng này vẫn là một đường chọc khe sắc lẹm và một pha chạy chỗ dứt điểm quyết đoán.

Cơn ác mộng của Tottenham vẫn chưa dừng lại khi Lucas Torreira ghi bàn. Bởi lẽ, trung vệ Jan Vertonghen còn bị truất quyền thi đấu ở phút 85 do nhận đủ 2 thẻ vàng.

Giành chiến thắng 4-2 trong trận derby Bắc London, Arsenal vượt qua chính Tottenham để chiếm vị trí thứ 4 trên BXH Premier League. Pháo thủ có cùng 30 điểm như Gà trống nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ./.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Leno; Bellerin, Holding, Mustafi (Guendouzi 71'), Sokratis, Kolasinac, Xhaka, Torreira, Mkhitaryan (Ramsey 46'), Iwobi (Lacazette 46'), Aubameyang
Tottenham: Lloris; Aurier, Foyth, Vertonghen, Davies (Rose 82'), Dier, Sissoko, Eriksen, Dele (Winks 80'), Son (Moura 80'), Kane.

Nguồn: VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN