Serie A 2020/21:

Thắng liền 7 trận, Inter bám sát Milan

24/12/2020 - 07:02

Trận Hellas Verona vs Inter Milan ở vòng 14 Serie A đã kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về phía đội khách. Kết quả này giúp Inter nâng chuỗi trận toàn thắng liên tiếp của họ ở Serie A lên con số 7, qua đó tiếp tục bám sát đội đầu bảng AC Milan với chỉ 1 điểm ít hơn (33 so với 34).

Ở chuyến làm khách của Verona, Inter không có sự phục vụ của  Alexis Sanchez, Matias Vecino và Andrea Pinamonti vì chấn thương. Bên cạnh đó, tiền vệ Christian Eriksen cũng trở lại Đan Mạch do gia đình vừa đón thêm thành viên mới.

Với tình hình nhân sự như vậy, đội bóng áo sọc xanh đen vẫn lấn lướt được đối thủ đang đứng thứ 9 trên BXH. Bằng chứng là cả trận họ cầm bóng 60% và tung ra tới 18 cú dứt điểm, tức là cao gấp 3 so với đội chủ nhà.

Mặc dù vậy, Inter lại để Verona cầm chân trong suốt cả hiệp 1 và phải sang đến hiệp 2 họ mới có thể khai thông thế bế tắc của trận đấu. Phút 51, Achraf Hakimi có quả treo bóng rất đẹp từ cánh phải vào vòng cấm tạo điều kiện cho Lautaro Martinez xoay người dứt điểm đưa bóng chạm cột dọc trước khi bay vào lưới.

Chỉ chừng 10 phút sau, Verona bất ngờ tìm được bàn gỡ do công của Ivan Ilic. Trong tình huống này, thủ môn Handanovic đã mắc sai lầm khi không kiểm soát được bóng sau nỗ lực tạt bóng từ cánh phải của Davide Faraoni. Nhờ vậy,  Ivan Ilic mới có thể đệm bóng cận thành "xâu kim"  Skriniar để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Tuy nhiên, niềm vui của Ilic và các đồng đội của anh cũng không kéo dài được lâu. Phút 69, đội chủ nhà lại để thua sau tình huống treo bóng từ cánh phải. Lần này, Skriniar đã lập công chuộc tội với pha bật cao đánh đầu vào góc xa hạ thủ thành Silvestri.

Trong những phút còn lại, Verona đã thi đấu nỗ lực hơn, nhưng họ không đủ sức khoan thủng hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Inter. Chung cuộc, trận Verona kết thúc với phần thắng sít sao nghiêng về đội khách, giống với những gì Inter đã làm trong 3 vòng đấu gần đây (chỉ thắng cách biệt 1 bàn).

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN