Thắng Palestine, ĐT Việt Nam thăng tiến trên BXH FIFA

12/09/2023 - 16:12

Chiến thắng 2-0 trước Palestine nhiều khả năng giúp ĐT Việt Nam thăng tiến trên BXH FIFA.

Ngày 11-9, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 trước ĐT Palestine trên sân Thiên Trường. Ở hiệp 1, dù thi đấu có phần nhỉnh hơn đối phương song đội chủ nhà không ghi được bàn thắng nào. Phải sang tới hiệp 2, Công Phượng mới mở tỉ số cho ĐT Việt Nam. Sau đó, Tuấn Hải nâng tỉ số lên 2-0 sau pha kiến tạo như "dọn cỗ" của Văn Toàn. 

Mới đây, theo trang football ranking.com, ĐT Việt Nam sẽ được cộng thêm 3,91 điểm để nâng tổng số điểm lên con số 1243,14 điểm. Trong khi đó, ở nhóm phía trên, ĐT Beni ước tính bị trừ đến 14,39 điểm sau trận thua trước Mozambique, còn 1233,64 điểm. Con số này nhiều khả năng khiến họ tụt từ vị trí thứ 93 xuống 95 trên BXH.  

ĐT Việt Nam được cộng điểm trên BXH FIFA

ĐT Việt Nam được cộng điểm trên BXH FIFA

Tối ngày 12-9, ĐT Syria (xếp trên Việt Nam 1 bậc) sẽ thi đấu trận giao hữu với ĐT Trung Quốc. Nếu để thua ở trận này, Syria sẽ bị trừ điểm và tụt ít nhất một bậc, từ đó giúp ĐT Việt Nam tăng thêm 1 bậc. Theo tính toán, Việt Nam có thể vươn lên vị trí 93 trên BXH sau khi chuỗi FIFA Days tháng 9 kết thúc. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của thầy trò HLV Philippe Troussier. 

 Trận đấu với Palestine cũng là trận giao hữu duy nhất của ĐT Việt Nam trong dịp FIFA Days tháng 9. Sau trận, HLV Philippe Troussier ngay lập tức trở lại hội quân cùng đội U23 Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng tại VL U23 châu Á gặp Singapore. Trận đấu diễn ra vào lúc 19h00 tối 12-9 trên sân Việt Trì (Phú Thọ).

Trong dịp FIFA Days tháng 9 này, hai đội bóng lớn của Đông Nam Á khác là Thái Lan, Indonesia hay Malaysia cũng đều gặt hái được thành công. Cả ba đều được cộng điểm và dự đoán sẽ tăng bậc trên BXH được công bố sắp tới.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN