SEA Games 2023:

Thắng sốc Philippines, U22 Đông Timor tạo cơn địa chấn tại SEA Games 32

04/05/2023 - 21:05

U22 Đông Timor đã có một trận đấu không thể tuyệt vời hơn với chiến thắng cách biệt 3-0 trước Philippines.

U22 Đông Timor đã có được chiến thắng 2-0 trước đối thủ U22 Philippines ở lượt trận thứ 3, SEA Games 32 trong sự ngỡ ngàng của NHM Đông Nam Á.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, các cầu thủ áo trắng đã phô diễn một lối chơi tấn công đẹp mắt. Họ áp đảo thế trận với hàng loạt những pha phối hợp đẹp mắt. 

Bàn thắng sau đó đã đến từ sớm với U22 Đông Timor ở phút thứ 14.Từ pha phối hợp ăn ý, đội trưởng Jhon chuyền bóng cho Mouzinho. Số 10 bên phía Đông Timor đã tung ra cú dứt điểm đánh bại thủ môn U22 Philippines trong tình huống 1 đối 1.

Đông Timor thắng sốc Philippines

Đông Timor thắng sốc Philippines

Sau khi có được bàn thắng dẫn trước U22 Đông Timor hoàn toàn áp đảo thế trận. Sang tới hiệp 2, họ tiếp tục lối chơi tấn công đẹp mắt mà không bị đuối sức. 

Sau hàng loạt pha bỏ lỡ đáng tiếc của Mouzinho, Zenivio… U22 Đông Timor đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 52 do công của số 17 Luis.

Đáng nói, trong hiệp 2, U22 Đông Timor là đội kiểm soát hoàn toàn bóng trên sân. Trong khi đó, đội bóng áo xanh không thể tạo ra được bất kỳ cơ hội nguy hiểm nào tới khung thành đối phương. 

Phút 88, đội bóng áo trắng tiếp tục có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 từ pha dứt điểm góc trái của Elias. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Với kết quả này, Đông Timor đã có được chiến thắng đầu tiên ở SEA Games 32 - một kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của họ.

Ở trận cuối cùng, Đông Timor sẽ phải đối đầu với đối thủ mạnh nhất bảng là U22 Indonesia.

* Đánh bại Myanmar với tỷ số đậm 5-0, U22 Indonesia trở lại ngôi đầu bảng A môn bóng đá nam SEA Games 32.

Những phút đầu tiên của trận đấu, U22 Myanmar cố gắng tạo ra 1 thế trận tương đôi cân bằng với Indonesia. Tuy nhiên trước đối thủ đẳng cấp hơn về mọi mặt, điều này không duy trì được lâu. Một lần nữa những cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài của U22 Indonesia đã tạo nên sự khác biệt.

Phút thứ 20, Marcelino Ferdinan khống chế gọn gàng sau khi bóng văng ra từ vòng cấm. Tiền vệ đang thi đấu ở giải VĐQG Bỉ nhanh chóng thực hiện cú vô lê với lực rất căng vào góc chữ A khung thành. Thủ môn của U22 Myanmar dù đã bay người hết cỡ nhưng cũng không thể cản phá.

Để rồi đến phút thứ 31, lại là Marcelino Ferdinan ghi dấu ấn đậm nét trong bàn thắng thứ 2 của U22 Indonesia. Tiền vệ mang áo số 7 đi bóng qua 3-4 hậu vệ trước khi bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Sanata không mắc sai lầm nào để nâng tỷ số lên 3-0 cho U22 Indonesia.

Tiền đạo Satana thăng hoa với 2 bàn thắng vào lưới Myanmar

Tiền đạo Satana thăng hoa với 2 bàn thắng vào lưới Myanmar

Sang đến hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi. Sanata sau khi có bàn thắng đầu tiên tại giải đã chơi thoải mái hơn rất nhiều. Tiền đạo mang áo số 9 của U22 Indonesia chính là chủ nhân của bàn nâng tỷ số lên 3-0 với pha đi bóng độc diễn rồi dứt điểm quyết đoán ở phút thứ 60 của trận đấu.

Những phút còn lại dù thi đấu khá nhàn nhã nhưng U22 Indonesia vẫn có được thêm 2 bàn thắng nữa nhờ công của Beckham và Titan. Giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 5-0, U22 Indonesia vươn lên độc chiếm vị trí đầu bảng A với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN