Thanh Hóa FC xin không tiếp tục tham gia V.League 2020

05/08/2020 - 20:51

Theo xác nhận của lãnh đạo Thanh Hóa FC, đội bóng này xin tiếp tục không tham gia V.League 2020 vì chưa biết ngày trở lại cũng như đang gặp khó khăn về kinh tế.

V.League 2020 đang tạm hoãn vì dịch COVID-19. VPF vẫn chưa xác định ngày trở lại. Đây là lần thứ 2 ở mùa giải này, giải đấu tạm dừng vì lý do bất khả kháng. Điều này đặt các đội bóng vào những tình cảnh khác nhau.

Mới đây, CLB Thanh Hóa gửi công văn lên VFF, VPF để trình bày tình hình hiện tại của đội bóng. Công văn nêu rõ: “Thanh Hóa FC quyết định không tiếp tục tham gia các trận đấu còn lại V.League 2020 do không biết thời điểm chính thức giải đấu khi nào trở lại trong bối cảnh tình hình hoạt động đội bóng đang gặp rất nhiều khó khăn; đặc biệt là nguồn tài chính để duy trì hoạt động”. 

CLB Thanh Hóa đang xếp thứ 8 sau 11 vòng đấu ở V.League 2020.

CLB Thanh Hóa đang xếp thứ 8 sau 11 vòng đấu ở V.League 2020.

Ngoài ra, trong công văn, phía Thanh Hóa FC mong muốn VFF, VPF hỗ trợ tài chính cho các đội bóng trong bối cảnh khó khăn hiện tại. “Trong trường hợp VFF, VPF có hỗ trợ tài chính cho các CLB, trong đó có CLB Thanh Hóa để duy trì hoạt động cho đến khi có thông báo V.League trở lại, CLB Thanh Hóa sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền tiếp tục tham dự V.League 2020. CLB Thanh Hóa giữ nguyên quan điểm và đề xuất kết thúc V.League 2020 sớm”, công văn nêu.

Trao đổi với Webthethao, Chủ tịch CLB Thanh Hóa, Nguyễn Văn Đệ cho biết: “Chúng tôi xin kết thúc vòng 11 vì UBND tỉnh cấm tổ chức các hoạt động thể thao nên CLB phải chấp hành. Nếu VFF, VPF tiếp tục tổ chức thì cần hội ý các CLB để hỗ trợ về mặt tài chính. Lâu nay có quỹ bao nhiêu thì lúc này cần tung ra để hỗ trợ các CLB như thế giới đang ủng hộ. Chứ hiện tại CLB đang chết đứng vì khó khăn tài chính. 

Chúng tôi gửi công văn để VFF, VPF hỗ trợ tài chính cho các đội chứ không phải riêng Thanh Hóa FC. Nếu không có giải pháp thích hợp, có thời điểm chính xác trở lại. Lúc này nếu nói có thời điểm chính xác trở lại thì là thách đố nhưng cần có giải pháp sáng suốt như đá không khán giả,… chứ ngồi chờ ý kiến, không có chỉ đạo mà bỏ rơi các CLB thì các CLB rất vất vả. Nên có sự quyết đoán cho sát với tình hình”.

Nguồn: Webthethao

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN