Thạnh Phú: Đồng thuận chủ trương phát triển về hướng Đông

31/05/2021 - 06:17

BDK - Sau Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Thạnh Phú đã triển khai, cụ thể hóa các nghị quyết, văn bản trên địa bàn huyện. Trong đó, chủ trương phát triển về hướng Đông đã được toàn Đảng và nhân dân trên địa bàn huyện quan tâm, đồng thuận rất cao, việc triển khai nhiều công trình, dự án thuận lợi.

Dự án điện gió trên địa bàn huyện. Ảnh: Q. Khởi

Thi công Dự án điện gió trên địa bàn huyện. Ảnh: Q. Khởi

Phó giám đốc Chi nhánh Agribank Thạnh Phú Nguyễn Văn Thuận - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp (DN) huyện Thạnh Phú cho biết: Hội DN huyện Thạnh Phú được thành lập vào đầu năm 2021. Hội đã đề ra mục tiêu hoạt động là liên kết DN trên địa bàn, kết nối, thu hút đầu tư từ những DN lớn ngoài tỉnh về đóng góp, đầu tư tại địa phương các lĩnh vực du lịch, chế biến nông thủy sản.

Ở góc độ ngành ngân hàng, luôn quan tâm đầu tư lĩnh vực về nông nghiệp và phát triển nông thôn từ rất lâu. Tuy nhiên năm 2021, ngân hàng đẩy mạnh triển khai cho vay nuôi tôm gắn với đề án 4 ngàn héc-ta nuôi tôm công nghệ cao của tỉnh. Hiện nay, ngân hàng đã tiếp cận với một số dự án đầu tư nuôi tôm công nghệ cao của người dân địa phương để xem xét cho vay vốn.

“Bản thân tôi cũng rất phấn khởi vì trên địa bàn có nhiều dự án điện gió đang khẩn trương hoàn thành tiến độ. Nhiều cánh quạt tua-bin đã hiện lên trên biển. Đây là nguồn năng lượng sạch, giúp Thạnh Phú phát triển kéo theo nhiều lĩnh vực kinh tế khác trong tương lai”, ông Nguyễn Văn Thuận nhấn mạnh.

Sau Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã Thạnh Hải tập trung triển khai học tập quán triệt các nghị quyết, văn bản cụ thể hóa, nhất là chủ trương phát triển về hướng Đông. Thạnh Hải là xã ven biển Đông, có chiều dài bờ biển 18,5km. Hiện xã tập trung triển khai các dự án điện gió theo quy hoạch; đang triển khai 3/6 dự án. Chủ trương của tỉnh phát triển về hướng Đông sẽ là một lợi thế để địa phương phát triển.

Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Thạnh Hải Lê Văn Tiến cho biết: Sau khi triển khai chủ trương phát triển về hướng Đông, 100% người dân chấp hành chủ trương, tạo điều kiện thuận lợi triển khai các dự án trên địa bàn xã, nhất là dự án điện gió. Được Huyện ủy điều động về nhận nhiệm vụ hơn 5 năm, tôi thấy, hơn bao giờ hết, việc triển khai các chủ trương đầu tư dự án trên địa bàn rất năng động, tạo được điều kiện lớn cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong tương lai. Đặc biệt, sau khi các dự án điện gió, du lịch được đầu tư góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần cho bà con, đưa kinh tế  - xã hội xã Thạnh Hải phát triển bền vững.

Ông Trần Văn Tơ - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nông dân tỷ phú Thạnh Phú bày tỏ sự vui mừng khi lãnh đạo tỉnh quan tâm phát triển Thạnh Phú, nhất là đầu tư hạ tầng giao thông, điện gió, nuôi tôm công nghệ cao… Đặc biệt, nông dân rất phấn khởi với mô hình nuôi tôm công nghệ cao. Mô hình này đem lại hiệu quả cao nên người dân mạnh dạn đầu tư nhiều. Với chủ trương phát triển về hướng Đông, người nông dân xã ven biển có thể kết hợp sản xuất nông, thủy sản với làm du lịch sinh thái.

“Hiện nay, đường sá các xã ven biển mở mang, thông suốt ra đến các cồn. Kinh tế có sự khởi sắc, phát triển về mọi mặt. Đời sống vật chất của người dân nâng lên rõ rệt. Nhà cửa cũng được xây dựng nhiều hơn, khang trang hơn. Cơ sở sản xuất, kinh doanh ngày thêm đông ken hơn. Thu hoạch nông sản thuận lợi”, ông Trần Văn Tơ phấn khởi nói.

Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN