Thành viên UBND tỉnh họp lệ kỳ

11/06/2021 - 06:27

BDK.VN - Ngày 10-6-2021, UBND tỉnh tổ chức phiên họp lệ kỳ tháng 6-2021 để thông qua các nội dung theo chương trình đề ra. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cùng các phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Thành viên UBND tỉnh đóng góp ý kiến tại cuộc họp.

Thành viên UBND tỉnh đóng góp ý kiến tại cuộc họp.

Tại phiên họp, thành viên UBND tỉnh đã thảo luận, góp ý điều chỉnh, bổ sung và thống nhất thông qua các kế hoạch, chương trình, đề án cụ thể hóa triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tại phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam đã có ý kiến kết luận cụ thể một số nội dung. Trong đó, có Kế hoạch thực hiện Nghị quyết 04 phát triển Bến Tre về hướng Đông, đây là nghị quyết mới, có tính đột phá, quyết định sự phát triển của tỉnh trong tương lai. Phát triển về hướng Đông là phát triển kinh tế biển; mở rộng không gian phát triển, đặc biệt là 3 huyện biển. Trong đó tỉnh sẽ triển khai nhiều dự án lớn về phát triển công nghiệp, đô thị, năng lượng sạch (điện gió, điện mặt trời,…). Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, để thực hiện thành công nghị quyết này, cần tạo ra nhận thức mới trong nhân dân nhằm tạo sự đồng tình chung. Khi thực hiện nghị quyết này, cần tạo nguồn nhân lực mới có chuyên môn cao, sâu cho khu kinh tế biển, cho các dự án lớn; lưu ý đào tạo nghề chuyển đổi việc làm cho ngư dân địa phương bị ảnh hưởng của các dự án.

Đối với việc điều chỉnh bảng giá các loại đất trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020 - 2024, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Việc tính giá đất phải thực hiện đúng theo quy định pháp luật, căn cứ theo vị trí, diện tích đất thể hiện trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp cho người dân, sát thực tế, đưa ra phương án xử lý theo hướng có lợi cho người dân.

Kế hoạch thực hiện Chương trình 10 của Tỉnh ủy về đảm bảo nguồn nước, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Việc cấp nước nhỏ lẻ hiện nay không đảm bảo cung cấp đủ nước sạch sinh hoạt, chất lượng nước không cao, đặc biệt là ở khu vực nông thôn. Vì vậy, về lâu dài cần xây dựng một đề án tổng thể về cấp nước trong toàn tỉnh, quan tâm việc đảm bảo chất lượng nước sinh hoạt, nhất là ở khu vực nông thôn. Đầu tư có định hướng cho phát triển trong tương lai, đồng thời lưu ý thực hiện xã hội hóa, ứng dụng công nghệ vào quản lý chất lượng nước, nguồn nước, hệ thống cống, thủy lợi, quản lý ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước.

Đối với Chương trình xúc tiến thương mại giai đoạn 2021 - 2025, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị khai thác, sử dụng tối đa công nghệ trong công tác quảng bá xúc tiến thương mại. Quan tâm công tác dự báo thị trường. Các sản phẩm quảng bá, trong đó có sản phẩm OCOP, phải đảm bảo chất lượng, truy xuất nguồn gốc, an toàn dịch bệnh, đạt tiêu chuẩn an toàn. Các sở ngành liên quan cần phối hợp để có nguồn sản phẩm tốt nhằm đảm bảo chương trình quảng bá đạt hiệu quả cao.

Tin, ảnh: An Châu

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN