Thành viên UBND tỉnh họp lệ kỳ tháng 11-2023

09/11/2023 - 21:01

BDK - Ngày 9-11-2023, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam, các Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh, Nguyễn Thị Bé Mười chủ trì cuộc họp thành viên UBND tỉnh lệ kỳ tháng 11-2023.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Trung đóng góp ý kiến tại phiên họp.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Trung đóng góp ý kiến tại phiên họp.

Tại phiên họp, thành viên UBND thảo luận, cho ý kiến và thông qua nhiều dự thảo nghị quyết (NQ), quyết định, kế hoạch quan trọng. Trong đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư trình bày Tờ trình (TT) về Báo cáo tình hình, kết quả thực hiện các NQ của HĐND tỉnh về kế hoạch đầu tư công năm 2023 và dự kiến kế hoạch đầu tư công năm 2024; NQ phân bổ chi tiết danh mục và kế hoạch đầu tư công nguồn vốn ngân sách nhà nước tỉnh năm 2024.

Sau khi nghe góp ý của các thành viên, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam thống nhất với các đề xuất xin ý kiến của Sở Kế hoạch và Đầu tư, trong đó lưu ý cần chủ động nguồn vốn dự phòng cho hạn mặn vì dự báo hạn mặn năm 2023-2024 sẽ diễn ra gay gắt. Ngoài ra, trong năm 2024 và 2025, tỉnh ưu tiên phân bổ nguồn vốn cho các huyện xây dựng huyện NTM. Riêng năm 2024 phấn đấu công nhận huyện Mỏ Cày Nam và Châu Thành đạt chuẩn NTM, nên nguồn tăng thu và các nguồn khác phải ưu tiên cho 2 huyện này.

Sở Giáo dục và Đào tạo trình bày nội dung TT về việc trình thông qua dự thảo Kế hoạch thực hiện chương trình “Hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non (GDMN) vùng khó khăn giai đoạn 2022 - 2030” trên địa bàn tỉnh.

Theo kế hoạch, đến năm 2025 có ít nhất 15% trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ và 85% trẻ em trong độ tuổi mẫu giáo vùng khó khăn được đến cơ sở GDMN. Đến năm 2030, có ít nhất 25% trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ và 95% trẻ em trong độ tuổi mẫu giáo vùng khó khăn được đến cơ sở GDMN. Hàng năm, 100% trẻ em trong các cơ sở GDMN vùng khó khăn được nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục theo chương trình GDMN phù hợp với điều kiện địa phương và đặc điểm riêng của trẻ. Đối với nội dung này, các thành viên thống nhất thông qua.

Trình bày TT về việc thông qua Quyết định ban hành “Quy chế xét tặng Giải thưởng Nguyễn Đình Chiểu, tỉnh Bến Tre”, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trần Thị Kiều Tôn cho rằng, việc ban hành Quy chế nhằm kịp thời biểu dương, khen thưởng những cá nhân có công trình, thành tích tiêu biểu, xuất sắc trên các lĩnh vực văn học - nghệ thuật, giáo dục, y học. Từ đó, nhân rộng các điển hình một cách thiết thực, lan tỏa rộng rãi trong xã hội.

Thành viên UBND tỉnh thống nhất việc ban hành Quy chế trên 3 lĩnh vực văn học - nghệ thuật, giáo dục, y học, tuy nhiên, cần bổ sung và xây dựng tiêu chí riêng đối với 2 lĩnh vực y tế và giáo dục.

Ngoài ra, thành viên UBND tỉnh đã thống nhất thông qua các TT về các nội dung quan trọng khác…

Tin, ảnh: Huyền Trang

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN