Thành viên UBND tỉnh họp lệ kỳ tháng 4-2024  

04/04/2024 - 16:27

BDK.VN - Sáng 4-4-2024, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười đã chủ trì cuộc họp thành viên UBND tỉnh lệ kỳ tháng 4-2024.

Thành viên UBND tỉnh họp lệ kỳ tháng 4-2024.

Thành viên UBND tỉnh họp lệ kỳ tháng 4-2024.

Tại cuộc họp, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trình bày nội dung Tờ trình (TT) về việc thông qua phương án Bảo tồn, tôn tạo, phát huy giá trị di tích quốc gia đặc biệt Mộ và Khu lưu niệm Nguyễn Đình Chiểu. Theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Trung, di tích hiện nay có tổng diện tích là 14.187,9m2, với trục tổ hợp theo hướng Đông - Tây, hướng chính nhìn về phía đông, bao gồm các hạng mục chính: Cổng tam quan, Nhà đón tiếp, Nhà dịch vụ lưu niệm, Nhà bia, Đền thờ mới, Đền thờ cũ, Khu mộ và các hạng mục phụ trợ. Các công trình đền thờ, tam quan và nhà bia xây dựng năm 2002 tuy được đầu tư khang trang hơn, song còn thiếu hạng mục công trình, cảnh quan chưa đồng bộ. Nội thất bên trong chưa được đầu tư đầy đủ nên chưa xứng tầm với vị thế của danh nhân văn hóa.

Mộ và Khu lưu niệm Nguyễn Đình Chiểu được xây dựng không đồng bộ, qua nhiều giai đoạn. Công trình đền thờ xây dựng năm 1972 có quy mô nhỏ, xây dựng đã lâu, đã cũ. Khuôn viên di tích còn hạn chế nên chưa có điều kiện tốt nhất để tổ chức, nhân rộng các hoạt động truyền thống văn hóa, giáo dục, tuyên truyền, chưa phát huy hết giá trị cho di tích.

Các thành viên UBND tỉnh đã góp ý về quy hoạch, kiến trúc, đền thờ chính, sân lễ, cổng tam quan… Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam lưu ý, thiết kế phải chú trọng đến việc tái hiện lịch sử và lan tỏa được các giá trị lịch sử, không gian kiến trúc cần phù hợp với đặc trưng kiến trúc Nam Bộ. Đồng thời đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu các ý kiến đóng góp, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẩn trương điều chỉnh theo góp ý và tiến hành các bước tiếp theo theo đúng quy định.

Cũng tại cuộc họp, các thành viên UBND tỉnh đã thảo luận, cho ý kiến và thông qua: TT về việc thông qua dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định nhiệm vụ chi và mức chi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh Bến Tre; TT về việc thông qua dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về việc phân bổ dự toán ngân sách nhà nước chưa giải ngân hết trong năm 2023 (vốn sự nghiệp) của các Chương trình mục tiêu quốc gia đã được chuyển sang năm 2024; Dự thảo TT của UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết về việc giao nhiệm vụ cho UBND tỉnh quyết định giao bổ sung dự toán cho các đơn vị dự toán cấp I trong dự toán chi ngân sách địa phương năm 2024; TT về việc thông qua Dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về việc thông qua giá sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bến Tre...

Tin, ảnh: Huyền Trang

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN