Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc các dự án đô thị trên địa bàn tỉnh 

17/07/2024 - 05:40

BDK.VN - Chiều 16-7-2024, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Trúc Sơn đã có chuyến đi khảo sát thực tế các dự án phát triển đô thị trên địa bàn TP. Bến Tre. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng, UBND TP. Bến Tre.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn trao đổi các đơn vị tại dự án Hạ tầng thiết yếu ổn định đời sống dân cư Phường 8 và xã Phú Hưng. 

Tại dự án Hạ tầng thiết yếu ổn định đời sống dân cư Phường 8 và xã Phú Hưng, TP. Bến Tre, sau khi nghe chủ đầu tư và nhà thầu thi công báo cáo nhanh tiến độ triển khai dự án, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với các sở ngành liên quan làm việc chặt chẽ với chủ đầu tư để hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục thực hiện lại quy trình đấu thầu, đấu giá để tiếp tục triển khai dự án, đảm bảo thực hiện đúng quy định pháp luật, đặc biệt là các luật mới liên quan đến đất đai, kinh doanh bất động sản… sẽ có hiệu lực từ tháng 8-2024.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn nghe chủ đầu tư báo cáo tại dự án Khu tái định cư Đông Á - Phú Nhuận. 

Đối với dự án Khu tái định cư Đông Á - Phú Nhuận, sau khi nghe chủ đầu tư trình bày các khó khăn, vướng mắc, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp với các sở ngành liên quan và chủ đầu tư rà soát kỹ lại toàn bộ các hạng mục dự án, xem xét các vướng mắc chủ đầu tư đã trình bày để báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo tháo gỡ. Việc tính tiền sử dụng đất phải được tính toán đầy đủ và kịp thời, không được chậm trễ.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn phát biểu tại cuộc làm việc ở Khu dân cư Hưng Phú. 

Cùng ngày, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đã có buổi làm việc với chủ đầu tư Khu dân cư Hưng Phú, TP. Bến Tre để tìm hiểu một số vấn đề vướng mắc nhằm trả lời các ý kiến phản ánh của người dân liên quan dự án.

Qua nghe các đơn vị báo cáo tổng quát về một số khó khăn, vướng mắc, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị chủ đầu tư nắm lại toàn bộ tiến độ dự án này (đã được UBND tỉnh cấp điều chỉnh chủ trương đầu tư), làm rõ lộ trình đến tháng 12-2024 sẽ hoàn tất những phần việc nào trong các phần việc đã cam kết.

Sở Xây dựng với chức năng quản lý nhà nước, vừa hướng dẫn, hỗ trợ cũng vừa kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản những điều kiện để được nghiệm thu hoặc hoàn thành công trình này theo quy định pháp luật. Về điều kiện mua bán bất động sản, hồ sơ mua bán phải đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Tin, ảnh: Trương Hùng

Chia sẻ bài viết
Từ khóa dự án đô thị

BÌNH LUẬN