Ngoại hạng Anh 2021/22:

Thất bại nhục nhã của Quỷ đỏ

25/10/2021 - 06:21

Trái với dự đoán của nhiều người, trận derby nước Anh giữa MU vs Liverpool tại vòng 9 Ngoại hạng Anh đã diễn ra một chiều, khi Liverpool dễ dàng tận dụng những lỗ hổng phòng ngự phía MU để vùi dập đối thủ 5-0, trong đó tiền đạo Mohamed Salah tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick.

Bước vào cuộc tiếp đón Liverpool, MU không mất bất kỳ ngôi sao nào như truyền thông nghi ngại (ngoại trừ trường hợp của Raphael Varane chấn thương từ trước), khi cả Marcus Rashford và Bruno Fernandes đều xuất chiến từ đầu. Trong khi đó, Paul Pogba có trận thứ 2 liên tiếp ngồi dự bị, với bộ đôi tiền vệ trung tâm của MU thuộc về cặp Fred - McTominay. Trên hàng công, Cristiano Ronaldo như thường lệ đảm nhận vai trò trung phong.

Phía bên kia chiến tuyến, Liverpool sở hữu lực lượng mạnh nhất. Đứng trong khung gỗ là thủ thành Alisson Becker. Bộ tứ vệ gồm Trent Alexander-Arnold, Ibrahima Konate, Virgil van Dijk, Andy Robertson. Ba tiền vệ là Naby Keita, Jordan Henderson và James Milner, còn 3 mũi nhọn gồm Diogo Jota, Roberto Firmino và Mohamed Salah. Sadio Mane bất ngờ ngồi dự bị.

Lợi thế sân nhà giúp MU nhập cuộc đầy tự tin và hứng khởi. Ngay phút thứ 4, Quỷ đỏ đã đưa ra lời cảnh báo tới đội khách khi Fernandes sút bóng vọt xà trong vòng cấm ở tư thế không bị ai kèm. Thế nhưng, chẳng ai ngờ nổi rằng đây lại là tình huống sáng sủa duy nhất của Man United trong hiệp 1, đồng thời mở đầu cho một đêm ác mộng tại Old Trafford.

Keita khai màn bữa tiệc bàn thắng cho Liverpool

Keita khai màn bữa tiệc bàn thắng cho Liverpool

Chỉ 1 phút sau pha bỏ lỡ của Fernandes, Liverpool có câu trả lời đanh thép và sở hữu ngay bàn mở tỷ số. Từ đợt tấn công ở biên trái, bóng được đưa vào trung tâm hàng thủ của MU, và với khoảng trống mênh mông, Salah kiến tạo cho Naby Keita dễ dàng đánh bại David De Gea tung lưới Quỷ đỏ.

Đến phút 13, cách biệt đã được nhân đôi cho Liverpool. Từ đường chuyền vào của cầu thủ Liverpool bên cánh trái, Maguire bằng cách nào đó đâm vào người đồng đội Shaw, tạo điều kiện để Keita có bóng rồi chuyền cho Alexander-Arnold bên cánh phải. Alexander-Arnold sau đó căng vào để Jota đệm bóng lập công.

Ở quãng thời gian kế tiếp, MU dốc toàn lực tấn công song thiếu hiệu quả. Trong khi đó, Liverpool lại tỏ ra lợi hại ở từng đợt lên bóng, một phần là do bộ tứ vệ của chủ nhà để lộ quá nhiều khoảng trống. Phút 38, cú sút của Salah bị chặn lại nhưng hàng thủ MU thay vì đuổi theo lại hoàn toàn đứng khựng lại. Keita thoải mái băng xuống nhận bóng, chuyền dọn cỗ vào để Salah dễ dàng đá tung lưới MU.

Salah 3 lần xé lưới MU

Salah 3 lần xé lưới MU

Đến phút bù giờ thứ 4 của hiệp 1, hàng thủ thảm họa của MU tiếp tục bỏ quên Salah, giúp ngôi sao người Ai Cập không gặp khó khăn nào buộc De Gea phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 4. Kết thúc 45 phút đầu tiên ở Old Trafford, MU bị Liverpool dẫn 4 bàn - một tỷ số khó tin dẫu cho đoàn quân của Jurgen Klopp được đánh giá cao hơn.

Đầu hiệp 2, HLV Ole Gunnar Solskjaer tung Paul Pogba vào thay Mason Greenwood với hi vọng tiền vệ người Pháp có thể tạo ra được một điều gì đó. 

Thế nhưng, phút 50, chính Pogba là người làm mất bóng ở giữa sân, tạo điều kiện để Jordan Henderson kiến tạo cho Salah thoát xuống hoàn tất cú hat-trick, nâng tỷ số lên 5-0 cho Liverpool. 10 phút sau, Pogba khép lại một ngày thi đấu không thể tệ hơn cho MU bằng tấm thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng nguy hiểm với Keita.

Tình huống dẫn đến tấm thẻ đỏ của Pogba

Tình huống dẫn đến tấm thẻ đỏ của Pogba

MU thi đấu đầy cố gắng ở phần thời gian còn lại, song tất cả đều không thu về thành quả. Ronaldo có một lần sút tung lưới Liverpool nhưng không được công nhận, và về cuối trận, Edinson Cavani có một pha ra chân cận thành đưa bóng dội xà ngang đội khách.

Chung cuộc, MU nhận thất bại nhục nhã 0-5 trước Liverpool ngay tại Old Trafford. Đây là trận thứ 4 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh mùa này, Quỷ đỏ không biết thắng (3 thua, 1 hòa). Thất bại này khiến MU đứng thứ 7 với 14 điểm, trong khi Liverpool leo lên thứ 2 với 21 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea 1 điểm. Chiếc ghế của Solskjaer thực sự đang lung lay dữ dội sau trận đấu không thể chấp nhận của Man United.

Đội hình thi đấu Man United vs Liverpool

Man United: De Gea, Wan Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw, McTominay, Fred, Greenwood (Pogba 46'), Fernandes (Cavani 62'), Rashford (Dalot 62'), Ronaldo

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson, Keita (Ox-Chamberlain 64'), Henderson, Milner (Jones 27'), Salah, Firmino (Mane 77'), Jota

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN