Thất bại với HLV ngoại, CLB TP. HCM đưa "người nhà" Trần Minh Chiến nắm đội

29/09/2021 - 21:36

Theo xác nhận của lãnh đạo CLB bóng đá TP HCM, HLV Trần Minh Chiến sẽ dẫn dắt đội chủ sân Thống Nhất ở mùa giải 2022.

“HLV Trần Minh Chiến là người của chúng tôi. Hiện tại, anh ấy đang dẫn dắt CLB Bà Rịa Vũng Tàu. Chúng tôi có kế hoạch đưa anh ấy lên nắm quyền HLV trưởng đội bóng TP HCM ở mùa giải 2022.

Kế hoạch đưa HLV Trần Minh Chiến về nắm đội cần báo cáo với Ủy ban nhân dân thành phố, Sở Văn hóa Thể thao. V.League 2021 mới khép lại, mùa giải mới chưa bắt đầu, có thể mọi việc sẽ được giải quyết trong thời gian tới”, một lãnh đạo CLB bóng đá TP HCM cho biết.

HLV Trần Minh Chiến có hai mùa giải liên tiếp dẫn dắt CLB Bà Rịa Vũng Tàu nằm trong Top đua suất thăng hạng V.League.

Trong nhiều mùa giải vừa qua, CLB TP HCM ưu tiên dùng HLV ngoại. Sau khi góp mặt sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam V.League 2017, họ mời HLV Alain Fiard (Pháp) về dẫn dắt. Các mùa giải sau đó là HLV Toshiya Miura (Nhật Bản), Chung Hae-seong (Hàn Quốc) và Mano Polking (Đức).

Điểm chung của những ông thầy ngoại là đều không có thành tích tốt và sớm chia tay đội bóng. Duy nhất chỉ có V.League 2019, HLV Chung Hae-seong giúp đội giành ngôi Á quân. Tuy nhiên, mùa giải sau đó, ông thầy người Hàn Quốc ra đi vì thành tích yếu kém của đội.

NHM bóng đá TP HCM kỳ vọng rất lớn khi đội bóng có được bản hợp đồng với HLV Mano Polking ở mùa giải 2021. Thế nhưng, sau 12 vòng đấu V.League 2021, đội chỉ xếp vị trí 11/14 đội dự giải.

Khép lại mùa giải 2021, vị chiến lược gia có hai quốc tịch Brazil và Đức này không gia hạn hợp đồng với TP HCM. Hôm qua (28/9), ông đã ký hợp đồng ngắn hạn với đội tuyển Thái Lan.

Chia sẻ về việc sẽ ngồi “ghế nóng” CLB TP HCM, HLV Trần Minh Chiến cho hay: “Cách đây vài tuần, lãnh đạo CLB có gọi điện thông báo sẽ nắm đội bắt đầu từ mùa giải mới nhưng mọi chuyện chưa đến đâu cả, vẫn chưa có một quyết định chính thức nào”.

HLV Trần Minh Chiến từng vô địch Cúp QG cùng CLB Bình Dương năm 2018.

HLV Trần Minh Chiến từng vô địch Cúp QG cùng CLB Bình Dương năm 2018. 

Trong quá khứ, tài năng của HLV Trần Minh Chiến từng được khẳng định khi vô địch các đội trẻ của PVF. Cựu tuyển thủ này dẫn dắt CLB Becamex Bình Dương vô địch Cúp QG 2018. Hai mùa giải 2020 và 2021, ông nắm đội hạng nhất Bà Rịa Vũng Tàu và giúp đội bóng này nằm trong nhóm cạnh tranh suất thăng hạng V.League.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN